HLV Klopp cẩn trọng trước đồng nghiệp 30 tuổi của Hoffenheim

15/08/2017 13:15 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cảm thấy Liverpool đang có 'những bước khó khăn' nếu muốn vượt qua đội chủ nhà Hoffenheim trong trận lượt đi vòng sơ loại cuối cùng Champions League diễn ra rạng sáng mai 16.8 (giờ VN).

Liverpool kết thúc mùa giải thứ tư liên tiếp xếp trên Arsenal và Manchester United ở Premier League để có được vị trí thứ tư nhưng ông Klopp tin rằng thách thức lớn nhất đang chực chờ họ khi phải đối đầu với đội bóng xuất sắc đến từ Bundesliga được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trẻ đầy tham vọng Julian Nagelsmann.
Ông dè dặt cũng không sai bởi dưới thời Klopp, Liverpool thường chùn bước những áp lực lớn. Đáng chú ý nhất ở trận chung kết Europa League năm 2016 khi đội chủ sân Anfield đã thua ngược 1-2 trước Seville sau khi đã dẫn trước nửa thời gian của  trận đấu.
HLV Nagelsmann chỉ mới bước qua tuổi 30 vài ngày AFP
"Chúng tôi muốn lọt vào vòng bảng. Đó là mục tiêu của Liverpool ở cả mùa giải trước. Chúng tôi có hai bước để đi và đây là những bước khó khăn nhất. Tôi rất trông chờ trận đấu đêm nay dù tôi biết thực sự khó khăn. Nhưng đó mới là cách để xứng đáng chơi ở Champions League. Liverpool đã đủ điều kiện chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, nơi mà chúng tôi đã không có mặt vào năm ngoái".
Hoffenheim có gì phải sợ AFP
Nhiệm vụ của Liverpool trở nên khó khăn hơn khi họ không có ngôi sao Philippe Coutinho, người đang có vấn đề của chấn thương lưng hay vấn đề lớn hơn là sự theo đuổi sát sao của Barcelona. Bên cạnh đó, Daniel Sturridge cũng bỏ lỡ trận đấu đêm nay dù anh hồi phục chấn thương đùi.
"The Reds" vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà Hoffenheim về vấn đề danh tiếng, họ rõ ràng được ưa chuộng hơn đội chủ nhà để đối đầu với những Barcelona hay Real Madrid trong mùa giải này. Nhưng họ phải thật cẩn trọng bởi huấn luyện viên của Hoffenheim quyết tâm "gây bất ngờ cho bóng đá Anh" hay hơn thế nữa là tìm chiếc vé dự vòng bảng.
Hoffenheim đang anh dũng bước ra châu Âu với bộ mặt lạ lẫm của đội bóng đến từ ngôi làng với dân số chưa được 4.000 người hàng tuần kéo đến sân vận động Rhein-Neckar-Arena cách làng 15km để cổ vũ cho đội bóng thân yêu. Đội bóng này chỉ mới thăng hạng Bundesliga lần đầu tiên vào năm 2008 nhưng dưới bàn tay của chiến lược gia 30 tuổi Nagelsmann, họ đã đạt được vị trí cao nhất trong lịch sử câu lạc bộ.
Nagelsmann đã khiến Hoffenheim chơi thứ bóng đá mà ông Klopp phải miêu tả như là một cơn cuồng phong và điều này sẽ làm cho trận đấu càng thêm hấp dẫn.
Liverpool chăm chỉ luyện tập trước trận đấu tại nước Đức AFP
Tuy nhiên, cơn cuồng phong này sẽ làm được gì khi hai cầu thủ giỏi nhất của họ là hậu vệ Niklas Sule và tiền vệ Sebastian Rudy đã bị Bayern Munich và Dortmund chiêu dụ thành công. Chưa kể, huấn luyện viên Klopp cũng không lạ gì Hoffenheim khi ông từng nắm Mainz và Dortmund.
Cho dù thế, nhà cầm quân tài ba với cặp mắt kiếng dày cộp trên mắt vẫn cảnh báo các học trò phải luôn để ý đến mối nguy tiềm ẩn của đội chủ nhà, mặc dù Hoffenheim không phải là một trong những đội chơi hay nhất của Đức, nhưng ông vẫn nhắc chừng:"Chúng ta phải làm việc cật lực".
Lịch thi đấu vòng play-off Champions League (giờ VN):
23 giờ ngày 15.8:
Qarabag - Koepenhavn
1 giờ 45 ngày 16.8: 
Hoffenheim - Liverpool
APOEL Nicosia - Slavia Prague
Sporting CP - FC FCSB
Young Boys - CSKA Moscow
1 giờ 45 ngày 17.8:
Celtic - FC Astana
Hapoel Beer Sheva - Maribor
Istanbul Basaksehir - Sevilla
Olympiacos - Rijeka
Napoli - Nice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.