HLV Southgate: 'Tuyển Anh sẽ đối đầu với thử thách cam go nhất từ đầu giải'

11/07/2018 15:45 GMT+7

Trước cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều khó khăn trước Croatia ở trận bán kết 2 World Cup 2018, HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate đã dành cho đối thủ những phát biểu rất tôn trọng.

Đội tuyển Anh đã đang hừng hực khí thế sau khi hiên ngang bước vào trận bán kết thứ 2 của World Cup 2018 sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Thụy Điển ở tứ kết. Trước đó, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã lần lượt vượt qua Tunisia, Panama (vòng bảng), Colombia (sau loạt đá luân lưu vòng 16 đội) và chỉ bị khuất phục 0-1 trước tuyển Bỉ (vòng bảng).
Đối thủ của tuyển Anh là Croatia, một hiện tượng của giải đấu lần này. Đội bóng áo ca rô đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích toàn thắng ở vòng bảng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn. Đến 2 trận vòng knock out, Modric và các đồng đội tiếp tục cho thấy họ là một tập thể đầy bản lĩnh khi lần lượt vượt qua Đan Mạch (vòng 16 đội) và chủ nhà Nga (vòng tứ kết) sau những loạt sút luân lưu cân não.
Trước trận đấu cam go này, HLV Southgate đã có những nhận định về đối thủ trên Sky Sports: “Tôi đánh giá Croatia là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất World Cup lần này. Họ có một tập thể đồng đều, thi đấu gắn kết cùng quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Hãy nhìn cách họ vượt qua Argentina 3-0 và từng bước chinh phục những thử thách ở vòng knock out. Thật không dễ để đánh bại được họ. Và giờ đây, Croatia đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử thì khả năng bùng nổ của họ sẽ là rất cao. Chúng tôi sắp đối đầu với thử thách cam go nhất từ đầu giải”.
Tôn trọng sức mạnh của đội bạn nhưng vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn rất tự tin vào những cầu thủ của mình: “Tuyển Anh là tập hợp của những gương mặt trẻ thi đấu cùng những đàn anh kinh nghiệm. Bạn cũng có thể thấy cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi nhanh và máu lửa đến nhường nào. Thế nên tôi rất tin vào một kết quả có lợi cho đội nhà và bước vào trận chung kết một cách ít hao tốn thể lực nhất”.
Tuyển Anh đang đứng trước cơ hội vào chung kết World Cup Reuters
Thành tích tốt nhất gần đây ở một kỳ World Cup của tuyển Anh chính là vào năm 1990 khi "Tam sư" vào đến bán kết trước khi bị người Đức đánh bại và tiếp tục thua trong trận tranh hạng 3 với Ý. Nói về quá khứ đau thương của 28 năm về trước, cựu HLV của Middlesbrough tâm sự: “Chúng tôi đang tái lập thành tích của các đàn anh ở World Cup 1990, một thành tích tuyệt vời. Tất cả đều đang ở phía trước và chúng tôi sẽ cố hết sức mình để giành được kết quả tốt nhất có thể để tri ân người hâm mộ nước nhà”.
Trận bán kết giữa Croatia và Anh sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ rạng sáng ngày 12.7 (giờ Việt Nam). Trước đó, ở trận bán kết thứ nhất, Pháp đã vượt qua Bỉ sau trận cầu nghẹt thở với tỷ số tối thiểu 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.