Chung kết EURO 2020: Tuyển Ý được tiếp thêm sức mạnh, Spinazzola sẽ có mặt ở Wembley

Giang Lao
Giang Lao
10/07/2021 10:48 GMT+7

Hậu vệ cánh trái xuất sắc của tuyển Ý, Leonardo Spinazzola không may bị chấn thương nặng phải phẫu thuật ở Phần Lan vừa cho biết sau khi mổ thành công anh sẽ đến sân Wembley ủng hộ đội nhà.

Spinazzola vừa trả lời phỏng vấn kênh RAI 1 cho biết: “Tôi sẽ bay đến London cùng các đồng đội ở tuyển Ý, và ủng hộ họ từ khán đài. Sự có mặt của tôi, thêm một người là thêm sức mạnh, vì ai cũng biết ở sân Wembley người Anh sẽ áp đảo”.
Hậu vệ này còn nói vui: “Nếu tuyển Ý giành chiến thắng, tôi sẽ nhảy lên ăn mừng cùng với mọi người, dù vợ tôi luôn bảo phải hết sức cẩn thận. Vì vậy, tôi hứa là sẽ chỉ nhảy một chân”.

Anh đại chiến Ý tại chung kết Euro 2020 và những điều cần biết

Trước đó, Spinazzola đang thi đấu cực hay cho tuyển Ý và có 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng ở trận tứ kết gặp tuyển Bỉ (thắng 2-1), cầu thủ thuộc biên chế CLB AS Roma này bất ngờ gặp phải chấn thương đứt gân Achilles và phải phẫu thuật gấp.
Theo HLV Jose Mourinho, vừa đến dẫn dắt AS Roma cho biết: “Spinazzola sẽ phải nghỉ đến đầu năm sau mới có thể trở lại thi đấu. Đây là một thiệt hại rất lớn không chỉ cho AS Roma mà cả tuyển Ý tại EURO 2020”.
Vắng Spinazzola, HLV Roberto Mancini phải sử dụng hậu vệ Emerson thay thế, và đã có trận đấu đầy khó khăn trước tuyển Tây Ban Nha ở bán kết, nhưng kịp giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính).

Spinazzola đến London cùng các đồng đội sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Ý ở chung kết EURO 2020 gặp tuyển Anh

AFP

Cũng theo Spinazzola: “Đó là một trận đấu không dễ, nhưng các đồng đội của tôi đã chiến đấu không ngừng nghỉ để tiến vào chung kết. Thật hạnh phúc khi thấy họ mặc áo thi đấu của tôi ăn mừng sau trận đấu. Chúng tôi cũng có một cuộc gọi video, và tất cả đều chúc mừng tôi. Họ như là anh em trong gia đình tôi vậy”.
Ở trận chung kết EURO 2020 với tuyển Anh lúc 2 giờ rạng sáng ngày 12.7 tới (giờ VN), Spinazzola cho biết thêm: “Trận đấu này sẽ còn khó khăn hơn gấp bội. Tuyển Ý sẽ chơi ở sân đấu mà hầu hết là CĐV người Anh. Tôi có nghe là họ sẽ chế nhạo chúng tôi, nhưng tôi nghĩ những lời chế nhạo đó nếu có sẽ càng làm chúng tôi mạnh mẽ và chơi bùng nổ hơn nữa mà thôi”.
Cũng trước trận chung kết EURO 2020, có tin một bộ phận CĐV nước Anh trên sân Wembley sẽ chế giễu và la ó lúc các cầu thủ tuyển Ý hát Quốc ca, bất kể cựu danh thủ nước này ông Gary Lineker kêu gọi không nên làm như vậy và cần thể hiện sự tôn trọng đối thủ. Sở dĩ có lo ngại điều này, vì CĐV nước Anh đã có hành động như vậy ở trận bán kết với tuyển Đan Mạch, còn chiếu đèn laser vào mắt thủ môn Kasper Schmeichel và đốt pháo sáng, hiện đang bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) điều tra xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.