Bị đội yếu cầm hòa, Juventus sắp bị Napoli bắt kịp

19/04/2018 10:45 GMT+7

Bất ngờ bị đội chủ nhà Crotone cầm hòa ở lượt đấu 33 Serie A diễn ra rạng sáng nay 19.4 (giờ VN), Juventus đã nghe hơi thở của Napoli...

Mấy ai ngờ Juventus hùng mạnh lại không thể thắng Crotone. Cũng không ai tưởng tượng được "Bà đầm già" dẫn bàn từ sớm khi Alex Sandro mở tỷ số phút 16 từ đường chuyền của cầu thủ chơi đang lên chân Douglas Costa nhưng đã để Simy tung cú sút gọn gàng ở phút 65 lấy lại 1 điểm ngon ơ cho đội chủ nhà Crotone.
HLV Allegri nổi nóng vì Juventus bị cầm hòa Reuters
Có lẽ sự căng thẳng quá mức cần thiết của huấn luyện viên Allegri vào trận đấu này đã khiến Juventus căng cứng. Trước một đối thủ không thể sánh ngang hàng với Juventus, thậm chí chưa từng sút thủng lưới "Bà đầm già" lần nào, ông Allegri lại sử dụng đội hình kim cương 4-3-2-1. Nhưng ông đã sai lầm khi Juventus không thể khoan thủng được bức tường cứng cáp bên phía đội chủ nhà Crotone, những người sẵn sàng ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 dàn hàng ngang.
Có lẽ, trận đấu quan trọng với Napoli vào cuối tuần này đã chiếm hết suy nghĩ của các cầu thủ nên các chân sút của Juventus đã không thể biến 70% thời gian kiểm soát bóng của họ thành ưu thế điểm số.
Ông Allegri cũng phải thốt lên sau trận đấu: “Bóng đá khiến mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Chúng ta suýt chết đứng trên sân Crotone. Làm sao để Juventus vượt qua Napoli nếu đá như trận này? Luôn luôn là trận đấu khó khăn tại Crotone. Rõ ràng đây không phải là đêm của chúng tôi. Juventus chơi không đủ chặt chẽ, để Crotone có rất nhiều bóng trong vòng cấm địa".
Trận hòa 1-1 này khiến Juventus đi chậm lại trên con đường chinh phục Scudetto lần thứ 7 liên tiếp, bởi ở trận đấu cùng giờ, Napoli đã đè bẹp Udinese trong trận đấu có tỷ số 4-2.
Napoli chơi thăng hoa trước trận thư hùng với Juventus Reuters
Bị đội khách hai lần vươn lên dẫn bàn ở phút 41 và 55 nhưng Napoli đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi thắng ngược với tỷ số 4-2 bằng 4 pha lập công của bốn cầu thủ khác nhau (Insigne, Albiol, Milik và Tonelli).
"Chúng tôi đã có cách tiếp cận rất tốt ở đầu trận và cao hơn ở 25 phút tiếp theo. Sau đó là 10 phút dở tệ đầu hiệp hai trước khi chúng tôi đạt đến tầm cao bất thường. Napoli để thủng lưới hai lần nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì đội bóng chơi thật sự sắc nét. Thời gian gần đây, chúng tôi phòng thủ rất vững chắc, nhưng đêm nay lại có một số khoảnh khắc chơi bóng thụ động. Những điều đó không nên xảy ra vào chủ nhật tới", huấn luyện viên Sarri của Napoli nói sau trận đấu.
Tuy nhiên, hai kết quả này đã khiến cuộc thư hùng giữa Juventus và Napoli vào cuối tuần này thêm hào hứng. Khoảng cách 4 điểm giữa hai đội sẽ chỉ còn là con số nhỏ nhất nếu Napoli làm được điều thần kỳ tại Turin.
Tuy nhiên ông Sarri không nghĩ vậy: "Còn đến 5 vòng đấu cuối, do đó, nói rằng tất cả phụ thuộc vào trận đấu ở Turin sắp tới là chưa đúng. Đó tất nhiên là trận đấu khó khăn, rất khó cố gắng giành chiến thắng tại đó. Về mặt sức mạnh trong chiều sâu, tôi nghĩ Juventus là đội bóng hoàn hảo nhất ở châu Âu. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi bóng đẹp mắt thôi".
Còn đối với ông Allegri, rất đơn giản, "Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn".
Ở các trận đấu vòng 33 diễn ra cùng giờ, AS Roma và Lazio cùng giành thắng lợi để giữ vững vị trí thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng. AC Milan bị Torino cầm chân 1-1 nên vẫn có vị trí không mấy an toàn ở top 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.