U.19 Hà Nội 8-1 U.19 TP.HCM: Mưa… gôn trên kinh đô Huế

06/03/2018 17:08 GMT+7

Đương kim vô địch Hà Nội đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào đội TP.HCM trong trận ra quân tại VCK U.19 quốc gia 2018.

Tường thuật trực tiếp
TT-Huế
Được chơi trên sân Tự Do sẽ là động lực lớn của Thừa Thiên Huế (TT-Huế), với những tài năng trẻ như Nguyễn An, Lê Võ Đình Hoàng, Trần Trọng Kha…
Đặc biệt, họ sẽ càng có thêm lợi thế khi sau lưng là ê kíp BHL và cố vấn giàu kinh nghiệm đứng đầu là “phù thủy” Đoàn Phùng.
Bởi vậy, trận khai mạc sẽ hết sức quan trọng với TT-Huế. Nếu có 3 điểm sẽ là ưu thế rất lớn cả về tâm lý lẫn cho các tính toán điểm rơi khi đối thủ sẽ là Đồng Tháp (17 giờ 30, 6.3).
Chắc chắn TT-Huế sẽ phải dốc hết sức vì Đồng Tháp giống những đối thủ còn lại trong bảng đều không vừa. Thậm chí, hứa hẹn sẽ là màn kịch chiến cho cả 2 vì Đồng Tháp đã xếp đầu bảng D với thành tích 9 thắng, 1 thua.
Ghi đến 38 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn ở vòng loại, chắc chắn đội quân của HLV Bùi Văn Đông với những cái tên nổi bật như cầu thủ xuất sắc nhất giải U.17 quốc gia Trần Công Minh, Cao Tấn Hoài, Ngô Tấn Tài, Trần Hữu Nghĩa, Dương Vũ Linh… sẽ là hòn đá tảng cho mọi đối thủ ở bảng A.
Ở trận trước đó, CLB TP.HCM sẽ cần rất nhiều nỗ lực, tính toán và may mắn để có điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội (15 giờ ngày 6.3).
Đồng Tháp (áo vàng) sẽ là thách thức cho mọi đội bóng ở bảng A Khả Hòa
Trở lại vòng chung kết U.19 quốc gia sau nhiều năm vắng bóng, TP.HCM được kỳ vọng sẽ là ẩn số sau khi xếp nhì bảng C (sau HAGL) với thành tích 5 thắng, 2 hòa, 1 thua.
Không có nhiều ngôi sao, nhưng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác được đánh giá cao ở tính đồng đều, biết mình biết ta với bộ khung quay xung quanh những cái tên Lê Quan Thuần, Lê Xuân Tịnh, Võ Văn Tánh, Tô Phương Thịnh…
Mặc dù vậy, so sánh với dàn sao bên đội bóng thủ đô như như Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Thái Khắc Huy Hoàng… thì TP.HCM vẫn lép vế hơn một chút.
Hà Nội muốn bảo vệ chức vô địch và nâng kỷ lục đăng quang ở giải U.19 lên con số 5 Khả Hòa
Đặc biệt, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang rất muốn bảo vệ chức vô địch để nâng cao kỷ lục đăng quang ở giải đấu này lên thành con số 5.
Nhưng trận đầu luôn khó đá, đặc biệt với các đội cửa trên. Nếu Hà Nội vào sân với tư tưởng cửa trên và thiếu tập trung, gánh nặng tâm lý sẽ thuộc về họ. Nhất là khi sự ổn định luôn chỉ là tương đối ở các giải trẻ.
Bởi vậy nếu đề ra đấu pháp thích hợp thì CLB TP.HCM vẫn có thể tạo nên bất ngờ đầu tiên ở giải. Vấn đề là liệu HLV Nguyễn Văn Long sẽ có nắm bắt được các yếu điểm của đội bóng thủ đô để khai thác hay không. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.