World Cup 2018 có thể là kỳ World Cup kỳ lạ nhất trong lịch sử

02/07/2018 15:30 GMT+7

Hàng loạt những ứng viên vô địch như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đã phải sớm nói lời chia tay World Cup 2018 khiến cho giải đấu này trở nên rất khó đoán.

Việc Ý - đội 4 lần đăng quang chức vô địch và Hà Lan (Á quân 2010, hạng Ba 2014) không giành vé tới Nga ban đầu chỉ đem lại sự tiếc nuối cho giới mộ điệu cũng như các nhà chuyên môn. Bởi đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, cả Ý và Hà Lan đều vắng mặt ở 1 VCK World Cup.
Nhưng đến thời điểm hiện tại, thất bại của Ý và Hà Lan ở chiến dịch vòng loại có thể coi là điềm báo đầu tiên cho một kì World Cup… thảm họa đối với những đội tuyển giàu truyền thống. Những diễn biến bất ngờ liên tiếp trong vài ngay qua là minh chứng mới nhất.

tin liên quan

World Cup 2018 sẽ có nhà vô địch mới?
Theo tính toán của công ty dữ liệu thể thao Gracenote có đến 47% cho khả năng các đội chưa từng đăng quang World Cup sẽ lên ngôi ở kỳ World Cup sắp tới. 
Đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí còn xếp bét bảng đấu với sự góp mặt của Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc. Theo Đức “về nước sớm” lần lượt là Argentina – đội 2 lần vô địch Thế giới và sở hữu trong đội hình siêu sao bậc nhất dương đại Lionel Messi và Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo, quán quân EURO 2016.
Nhưng nếu như thất bại của Argentina (trước Pháp – mạnh hơn) và Bồ Đào Nha (trước Uruguay – cũng là 1 cái tên có số má) phần nào có thể châm chước, thì việc Tây Ban Nha dừng bước trước chủ nhà Nga là kết quả nằm ngoài dự đoán của đa số.
Nga, xếp hạng FIFA 70 - thấp nhất trong số 32 đội dự VCK, chẳng có gì để so đọ với Tây Ban Nha trừ yếu tố sân nhà. Nhưng ngay cả cái được gọi là địa lợi ấy, Nga cũng chẳng cụ thể hóa được vào thế trận trên sân khi trong suốt 120 phút họ chỉ tạo được 1-2 cơ hội đáng chú ý. Nhưng chỉ cần làm tốt trên chấm 11, từ cú đá phạt đền cuối hiệp 1 đến loạt đấu súng luân lưu, là đủ để Nga hạ Tây Ban Nha giành quyền vào tứ kết.
Tuyển Nga gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha Reuters
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại 4 trong số 6 ứng viên vô địch hàng đầu của World Cup 2018 đã lần lượt rơi rụng, theo những cách khác nhau, từ trước vòng 1/8. Pháp là ứng viên duy nhất (số 4) giành quyền bước tiếp. Trong khi Brazil tối nay mới ra quân ở vòng 1/8. Những Anh (ứng viên số 7) và Bỉ (ứng viên số 6) vẫn chưa xuất quân.
Hiện tại, chúng ta đã xác định được 2 cặp tứ kết đầu tiên là Pháp - Uruguay và Nga - Croatia. Điêu đáng nói ở chỗ, phân nhách vòng knock-out có thê mở ra khả năng (khá lớn) cho kịch bản xuất hiện một cái tên mới toanh góp mặt trong trận chung kết.
Liệu có thêm bất ngờ xảy ra với Brazil? Reuters
Giả thuyết sau đây hoàn toàn có thể trở thành thực tế trên sân cỏ: Thụy Sĩ đánh bại Thụy Điển và Anh thất bại trước Colombia ở vòng 1/8. Theo đó, Thụy Sĩ cùng Colombia sẽ gặp nhau tại tứ kết và đội thắng ở cặp đấu này sẽ đụng 1 trong 2 cái tên, hoặc Nga hoặc Croatia ở bán kết. Cả 4 cái tên này đều chưa từng dự chung kết trong lịch sử World Cup.
Trong khi ở nhánh đối diện, nếu Brazil và Bỉ thuận buồm xuôi gió thì 2 đội này sẽ đụng nhau ở tứ kết. Đội thắng ở cặp này sẽ gặp hoặc Pháp hoặc Uruguay ở bán kết. Và nếu những cơn địa chấn tiếp tục xuất hiện như cách nó đã diễn ra không ít lần kể từ đầu giải, liệu có hay không 1 trận chiến chung kết giữa Bỉ với hoặc Nga, hoặc Croatia, hoặc Colombia hoặc Thụy Sĩ ở chung kết? Đừng vội loại trừ khả năng gây sốc này ở 1 kì World Cup kì lạ như hiện tại!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.