Thắng Yemen 2-0, tuyển Việt Nam chưa chắc chắn vào vòng 1/8

17/01/2019 01:00 GMT+7

Một trận đấu không hề dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam, nhưng cuối cùng thì các học trò của Park Hang-seo cũng đã đạt kết quả khả quan khi chiến thắng Yemen với tỷ số 2-0, qua đó rộng cửa hy vọng trước khi vòng đấu bảng khép lại vào ngày 17.1.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM - YEMEN
Nhiều người cho rằng không phải đối thủ Yemen mà những áp lực lớn (đặc biệt với những “tính toán” về chỉ số phụ) trước trận đấu mới là trở ngại lớn nhất của thầy trò Park Hang-seo trước trận đấu cuối cùng.
Thiếu vắng Duy Mạnh (đã bị 2 thẻ vàng) khiến thầy Park buộc phải đưa ra giải pháp kéo Văn Hậu vào chơi trung vệ (cùng với Ngọc Hải và Tiến Dũng), đồng thời Hồng Duy trám vào vị trí hậu vệ trái (Trọng Hoàng vẫn trấn giữ nơi cánh phải).
Trên hàng tiền vệ, sự trở lại của Xuân Trường (đá cặp với Hùng Dũng) cũng rất đáng chú ý, bởi sẽ giúp hàng tấn công ngoài “bộ 3” Quang Hải – Công Phượng – Văn Đức có thêm giải pháp từ những đường chuyền “độc” hoặc các tình huống dâng cao dứt điểm từ tuyến 2.
Tuy nhiên khá bất ngờ khi trong những phút đầu đầu, đội tuyển Việt Nam chọn cách tiếp cận tương đối thận trọng, chỉ tạo những đòn đánh trong các tình huống tăng tốc bất ngờ thay vì tổ chức ép sân và tấn công ồ ạt hòng tung ra những đòn phủ đầu.
Trong khi đó, Yemen cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt như người ta vẫn tưởng khi nhập cuộc với lối chơi phòng ngự số đông đầy tập trung và rất chủ động áp sát, tranh chấp quyết liệt bên phần sân nhà cũng như có sự bọc lót cho nhau một cách kín kẽ. Thậm chí, Yemen còn có cơ hội mở tỷ số trước trong một tình huống mà thủ thành Văn Lâm bắt hụt bóng (may mà các cầu thủ tấn công của họ không sẵn sàng đón nhận sai sót ấy của Lâm).
Phút 39, bầu không khí căng thẳng trên sân như vỡ òa sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Quang Hải đưa bóng xoáy qua hàng rào vào góc gần. Bàn mở tỷ số phá vỡ thế bế tắc, đồng thời mở ra hy vọng cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi “những cái đầu” đã nhẹ hơn nhiều so với thời điểm trước đó. Các pha phối hợp tấn công sau đó quả nhiên được tiến hành một cách vừa thanh thoát, vừa mang chất ngẫu hứng hơn hẳn.
Sang hiệp 2, trong tình thế bị dẫn bàn, Yemen buộc phải đẩy cao đội hình, chơi cởi mở hơn để hy vọng có bàn thắng. Nhưng như thế cũng đồng nghĩa với việc hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn. Có lẽ vì thế mà phút 53, trung phong Tiến Linh được tung vào sân thay Xuân Trường nhằm gia tăng khả năng khoan phá hàng thủ đối phương. Phút 55, cơ hội ghi bàn lại đến với đội tuyển Việt Nam sau pha đi bóng đầy quyết tâm từ cánh phải của Trọng Hoàng trước khi chuyền vào trong rất chính xác, tiếc rằng cú dứt điểm của Công Phượng lại trúng người hậu vệ của Yemen.
Khi những đôi chân đã thanh thoát hơn, cộng thêm tinh thần chiến đấu hừng hực thì điều gì phải đến rồi cũng đã đến. Phút 63, Phan Văn Đức dẫn bóng cực kỳ quyết đoán xộc thẳng vào khu phạt bóng, buộc hậu vệ Yemen buộc phải kéo ngã anh, giúp đội tuyển Việt Nam được hưởng quả Penalty. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0.
Những phút sau đó, HLV Park Hang-seo tung thêm 2 niềm hy vọng là Văn Toàn và Minh Vương vào sân thay Văn Đức và Công Phượng với hy vọng tạo đột biến trong các tình huống phản công nhanh khi Yemen buộc phải dâng cao tấn công.
Một chiến thắng vừa đủ để tạo cơ hội cho đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích cao để giành vé tiến vào vòng trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.