HLV tuyển Jordan: ‘Cầu thủ Việt Nam đủ kỹ thuật chơi bóng ở châu Âu’

Quốc Việt
Quốc Việt
19/01/2019 09:14 GMT+7

Thốt lên quá khó để phân biệt các cầu thủ Việt Nam toàn tên “Nguyen”, HLV Vital Borkelmans cho biết ông đang giống HLV Park Hang-seo gieo niềm tin và niềm vui chơi bóng cho lứa cầu thủ tài năng của Jordan.

Trong buổi trao đổi sau buổi tập đầu tiên tại Dubai, HLV Vital Borkelmans khi được hỏi liệu có ấn tượng cầu thủ nào nhất của Việt Nam đã cười phá lên: “Rất khó để phân biệt tên cầu thủ của các bạn!”.
Ông nói tiếp: “Tôi thích một số cầu thủ của các bạn. Họ có lối chơi rất kỹ thuật. Jordan cũng đang chơi kỹ thuật. Những cầu thủ như thế sẽ rất quan trọng cho những giải đấu lớn như Asian Cup 2019.
Việc sản sinh được những cầu thủ kỹ thuật đủ khả năng sang ra nước ngoài chơi bóng, như châu Âu chẳng hạn, rất quan trọng cho đội bóng cũng như quốc gia như Việt Nam và Jordan”.

tin liên quan

Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Jordan!
Có vấp váp, có thất bại, có chiến thắng nhưng dẫu có thế nào thì màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng Asian Cup 2019 vẫn xứng đáng được nhận những lời bình luận đầy lạc quan từ người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá.  
Ông nói thêm: "Tôi biết rất nhiều cầu thủ Việt Nam. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của các bạn. Tôi nghĩ trận tới sẽ khó khăn cho Jordan. Tất nhiên mọi trận đều khó khăn, nhưng tôi tin tưởng cầu thủ của mình.
Họ biết họ có thể làm gì và chơi bóng thế nào. Tôi đã chuẩn bị cho Jordan rất nhiều sơ đồ. Bạn biết đấy, mỗi trận đấu sẽ là cơ hội để cầu thủ 2 bên thể hiện".
Jordan đang gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Úc và Syria để sớm lọt vào vòng 16 đội. Họ đã vượt qua vòng bảng ghi 3 bàn với 3 cầu thủ khác nhau. Đặc biệt, họ chưa để thủng lưới bàn nào.
Cựu trợ lý của HLV Marc Wilmots tại tuyển Bỉ ở EURO 2016 cho biết: “Tôi muốn dành lời nói đến BHL đã tiếp thêm rất nhiều tự tin cho các cầu thủ. Họ phải tin tưởng vào kỹ thuật của mình và dám chơi bóng trên sân.
Điều rất quan trọng là cầu thủ phải tìm thấy thực sự vui vẻ trong trận đấu. Jordan đã lặng lẽ tập luyện, thi đấu một mình. Chúng tôi không tiếp xúc nhiều với truyền thông. Điều đó rất quan trọng với đội bóng của chúng tôi".
Khác với những người đồng nghiệp khác, kiểu bình thản như Carlos Queiroz, luôn mỉm cười như Park Hang-seo hoặc giữ kín cảm xúc kiểu Marcelo Lippi, HLV Vital khá trẻ trung và thoải mái. Khi bước ra sân tập, ông thậm chí còn lấy 1 quả táo và vừa làm việc vừa ăn ngon lành.
Các cầu thủ Jordan trông rất thoải mái và vui vẻ sau khi vượt qua vòng loại được HLV Vital cho nghỉ xả hơi hoàn toàn 1 ngày Ngọc Linh
Điều này phần nào thể hiện được triết lý cầm quân là phải gieo niềm tin và hạnh phúc được chơi bóng cho cầu thủ. Họ phải dám chơi để tận hưởng bóng đá.
Ông nói tiếp: "Đối với các cầu thủ, phải xây dựng được hệ thống phù hợp nhất trên sân. Vào lúc này tôi không thể xác định cầu thủ nào sẽ ra sân. Tôi luôn có những thay đổi và các cầu thủ tin vào những thay đổi đó.
Việc ai ra sân là vấn đề thời điểm, nơi ai có phong độ cao hơn. Việt Nam cũng vậy, thường xuyên có những xáo trộn và các cầu thủ tin vào những điều chỉnh đó. Tôi vọng sẽ có trận đấu hay giữa Việt Nam và Jordan. Ai chơi hay hơn sẽ tiến xa”.
Sau 2 ngày Asian Cup 2019 tạm không thi đấu, Việt Nam và Jordan sẽ mở màn loạt trận knock-out. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ địa phương (18 giờ Việt Nam) ngày 20.1 trên sân Al Maktoum ở Dubai (UAE).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.