Đội Nam Định thua Viettel FC 1-2: Màn ‘song tấu’ tuyệt vời!

19/03/2021 20:13 GMT+7

Đội Nam Định đã chứng minh khi được trở lại với ‘chảo lửa’ Thiên Trường – nơi được ví như một “thánh địa”, họ có thể đá ‘bốc’ và trở nên đáng gờm thế nào. Nhưng thật đáng tiếc, HLV Văn Sỹ và các học trò đã để thua ngược với tỷ số 1-2 trước CLB Viettel vòng 4 V-League 2021 vào tối 19.3.

Tại sân Thiên Trường, đội Nam Định từng hạ đương kim quân Hà Nội FC tới 3 bàn không gỡ ngay ở vòng đầu tiên V-League. Vậy nên, dẫu Viettel FC là đương kim vô địch, thì đội Nam Định cũng chẳng chút ngán ngại, thậm chí còn muốn chơi “đòn phủ đầu”...

Highlights Nam Định 1-2 Viettel: Đội khách giành chiến thắng kịch tính

Nhưng trước trận đấu này, người ta nhắc nhiều đến vị thế của đôi bên: Đội số 1 gặp đội đứng áp chót (trụ hạng nhờ hơn đội Quảng Nam chỉ số phụ mà thôi); thêm nữa là lối đá có phần quá... phóng khoáng của đội chủ nhà (dẫn tới sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ) đã tiếp tục duy trì. Sau 3 vòng đầu, đội Nam Định tạm thời là đội ghi nhiều bàn nhất (5), nhưng cũng thủng lưới nhiều nhất (6). Trong khi ấy, Viettel vốn đã nổi tiếng bởi lối chơi chắc chắn (đôi khi đến mức thực dụng).

Khán giả phủ kín khán đài!

ẢNH: MINH TÚ

Quả nhiên, với lối chơi hừng hực lửa tấn công, được “cộng hưởng” bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài, đội bóng thành Nam vốn đầy sức trẻ (5/11 cầu thủ đá chính mới ở tuổi U.23) ấy đã khiến Viettel FC phải lao đao trong rất nhiều thời điểm suốt hiệp 1. Rồi sau rất nhiều sức ép, họ cũng có được bàn dẫn trước (Oussou ghi).
Nhưng có lẽ cũng chính bởi cái sự hưng phấn ấy đã khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua sau đó chưa đầy 2 phút (Pedro Paulo). Hơi tiếc cho đội Nam Định, vì lẽ ra họ đã có thể có hơn 1 bàn thắng trong hiệp đầu tiên, nếu pha đánh đầu của Anh Quang không dội xà ngang...
Sau khi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, người ta thấy rõ hơn hình ảnh của một Viettel FC với lối chơi nhiều khi như ru ngủ đối thủ. Họ không cầm bóng nhiều, không tấn công dồn dập, nhưng đầy màu sắc “ẩn nhẫn chờ thời”.

Nam Định FC ghi bàn trước nhưng lại không giữ được thành quả

ẢNH: MINH TÚ

Pedro 'nổ súng'!

ẢNH: MINH TÚ

Trọng Hoàng ấn định tỷ số 2-1

ẢNH: MINH TÚ

Mới vào đầu hiệp 2, khi hàng thủ đội Nam Định có chút lơ là, cơ hội lập tức đã đến với đội khách, và chỉ bằng 2 đường phối hợp của Venacio và Trọng Hoàng, các nhà đương kim vô địch đã có bàn để vượt lên 2-1. Càng tiếc hơn cho đội Nam Định khi sau đó họ vẫn tiếp tục tổ chức được nhiều tình huống tấn công, nhưng hoặc không biến thành cơ hội hoặc bỏ lỡ các cơ hội hiếm hoi, và cả sự thiếu may mắn (cú sút của Đình Sơn lại tìm đúng cột dọc). Trong khi ấy, lối đá rình rập của Viettel FC cũng khiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vừa đứng vững nhờ hàng thủ tập trung, vừa có một số tình huống phản đòn khiến người hâm mộ thành Nam không khỏi thót tim.
Một trận đấu như “nước với lửa” nhưng lại tạo nên một màn “song tấu” thật sự gay cấn, kịch tính và cuốn hút tới những giây cuối cùng trước khi khép lại với phần thắng thuộc về đội giàu bản lĩnh hơn. Đội Nam Định đã không thể thắng trên “chảo lửa” Thiên Trường!
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.