Thú vị V-League: Lê Tiến Anh- từ gã bán giày đến ông chủ khu vực giữa sân

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
16/03/2021 15:39 GMT+7

Gã bán giày Lê Tiến Anh là hiện tượng thú vị của V-League trong màu áo Bình Định. Mới chân ướt chân ráo chơi ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng tiền vệ nhỏ con này đã gây ấn tượng bằng phong cách của một 'ông chủ' ở khu vực giữa sân.

Di chuyển như 1 con thoi suốt chiều dài của sân, lúc thì tranh chấp tay đôi ngay trên vạch 16m50 trong khu vực cấm địa của đội nhà lúc lại thoắt thấy tham gia tấn công bên vùng cấm đối phương . Với cái băng đô trên đầu, cách chơi bóng ít chạm, tinh quái cùng khả năng giữ nhịp trận đấu tốt,  nhiều người lầm tưởng đó là 1 cầu thủ có gốc gác từ Nhật Bản, nhưng đó chình là Lê Tiến Anh, tiền vệ nhạc trưởng của Bình Định đang chơi nổi bật ở V-League
Sinh năm 1998, cậu bé có chiều cao khá khiêm tốn 1m65 quê tại vùng Thạch Thành , tỉnh Thanh Hoá tham gia tuyển sinh vào khoá 2 học viện Hoàng Anh Gia Lai, lọt vào vòng chung kết cùng lứa Đinh Thanh Bình, Hoàng Thanh Tùng nhưng đã không được chọn. Buồn vì không đến được phố núi, Tiến Anh thi và được tiếp nhận ngay vào lò Viettel lập tức sau đó là 1 trong số những học viên gây ấn tượng mạnh với các huấn luyện viên của mình. Những tưởng mọi thứ suôn sẻ nhưng vào 1 trận đấu tại giải hạng nhì cùng đội trẻ Viettel, chấn thương đứt bán phần dây chằng mặc dù không phải mổ đã khiến con đường xây dựng ước mơ cầu thủ chuyên nghiệp của Tiến Anh bị gián đoạn.
Vật vã 2 năm với chấn thương, không nhìn thấy được tương lai, Tiến Anh quyết định giã từ giấc mơ của mình. Gia đình không khá giả, bố làm vườn, mẹ là giáo viên, cơm áo gạo tiền khó khăn khiến Tiến Anh buộc phải tìm kế mưu sinh. Nhờ quen biết anh mở shop thể thao, bán từng đôi giày cùng cuối tuần ra sân đứng lớp ở trung tâm bóng đá cộng đồng CFF của cựu nữ tuyển thủ quốc gia Ngọc Châm. Cuộc sống ổn định với thu nhập và công việc tương đối thuận lợi nếu như không có cái ngày mà Tiến Anh vô tình gặp ân nhân của mình, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, người đã khám và chữa trị hoàn toàn miễn phí .

Tiến Anh tắc bóng truy cản Hồng Duy

Độc Lập

'Nếu tôi không gặp bác Hiền thì đã không thể có ngày đứng trên sân cỏ và theo đuổi đam mê của mình. Đến bây giờ và sau này bác Hiền luôn là ân nhân trong lòng tôi', Tiến Anh tâm sự cùng tôi trong 1 dịp trò chuyện.
Cuộc đời thì không thể biết chuyện tương lai, câu ngạn ngữ này luôn đúng và hoàn toàn đúng với cá nhân Tiến Anh. Bác sĩ Hiền là người cho Tiến Anh lại đôi chân khỏe mạnh để chạy nhưng huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng lại là người giúp Tiến Anh vén màn bóng tối bước ra ánh sáng. Liên lạc người thầy cũ của của mình lúc đó đang là HLV của Thanh Hoá để xin tập cùng 2 tuần anh được tận tình giúp đỡ từ người thầy. Sau đó chính Đức Thắng giới thiệu cho HLV Nguyễn Minh Phương đưa anh về Bình Phước giúp Tiến Anh tìm lại niềm đam mê và hoà nhập dần trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Tiến Anh nhỏ con tranh bóng với trung vệ người Hàn Quốc của HAGL

Độc Lập

Trải qua 2 mùa giải cùng Bình Phước, thích ứng cùng môi trường chuyên nghiệp, được thể hiện cũng như tích lũy kinh nghiệm, Tiến Anh dần trường thành. Trước mùa bóng 2021 khi biết Bình Định lên hạng, anh đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và về với người thầy của mình ở đội bóng đất võ. Tại Cúp từ hùng HTV hồi cuối năm rồi, Tiến Anh xuất hiện như một thủ lĩnh trong lối chơi của Bình Định đã gây ngỡ ngàng cho nhiều người xem trên sân Thống Nhất, góp công cho đội bóng miền Trung giành ngôi vô địch. Những cụm từ như 'Cánh chim lạ', 'Nghệ sĩ con thoi' ... lập tức được cánh truyền thông gắn với cầu thủ mang áo số 11 lần đầu được xuất hiện trên bản đồ bóng đá cao nhất của Việt Nam .
Không ngần ngại khi tranh chấp cùng các tiền vệ cao to ngoại quốc như Moses, không tự ti khi đối diện là những cầu thủ giỏi về chuyên môn cũng như mạnh về thương hiệu như Tuấn Anh , Quang Hải, Cao Văn Triền .... số 11 cho thấy mình sở hữu nền tảng thể lực cực tốt, những pha chuyển hướng tấn công bằng những pha phất bóng dài 3,4 chục mét. Nhìn cách điều chỉnh, chuyển trạng thái từ phòng ngự qua tấn công và ngược lại của anh khiến nhiều người cứ ngỡ đây là cầu thủ nhiều năm chinh chiến ở V-League mà ít ai biết rằng anh mớ chân ướt chân ráo bước vào sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Không những cầm trịch, điều tiết lối chơi hay, Tiến Anh còn là vũ khí lợi hại của HLV Đức Thắng từ các tình huống cố định với độ sát thương khá cao .

Tiến Anh (giữa) trong trận Bình Định gặp HAGL

Độc Lập

Gây ấn tượng mạnh và tuổi đời mới bước qua 23, luôn giữ cho mình sự khát khao, đam mê trên sân cỏ cùng sự cầu tiến biết đâu 1 ngày gần nhất trong màu áo đỏ của huấn luyện viên Park Hang-seo lại có mặt tiền vệ nhỏ con này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.