Vắng Từ Thanh Thuận, đội Sanest Khánh Hòa vẫn vào chung kết bóng chuyền Cúp Hùng Vương

20/04/2021 15:48 GMT+7

Tối qua 19.4, đội nam Sanest Khánh Hòa đã giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp Hùng Vương khi lần lượt thắng nam Hà Tĩnh với tỷ số 3-1 dù đối thủ của họ đã thi đấu rất nỗ lực.

Được thi đấu 6 năm ở giải bóng chuyền hạng cao nhất quốc gia, năm nay là năm đội Hà Tĩnh thi đấu đạt thành tích tốt nhất. Với 3 trận thắng trước á quân quốc gia TP.HCM 3-2, Long An 3-1, Hà Nội 3-1 và chỉ thua Tràng An Ninh Bình 1-3 tại vòng 1 giải vô địch quốc gia (VĐQG) năm nay, đội giành vị trí nhì bảng A và lần đầu tiên được vinh dự dự Cúp Hùng Vương. Tối qua, đội Hà Tĩnh phải đối đầu với đội đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa.
Nhiều người tưởng rằng các chàng trai của vùng đất sinh ra danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du sẽ phải chịu khuất phục trước thế lực lớn của đội bóng Khánh Hòa để chỉ thi đấu "thủ tục" và dồn sức cho cơ hội tiếp theo trong trận tranh huy chương đồng. Thế nhưng, tối qua tại nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ), ngay từ đầu các học trò của HLV kỳ cựu Võ Từ Liêm đã thi đấu bùng nổ. Chuyền hai cựu tuyển thủ quốc gia Cao Đức Hoàng và các đàn anh Cao Xuân Thao, Đàm Văn Công đã tận dụng việc phát bóng không tốt của một số VĐV đội Sanest Khánh Hòa trong hiệp 1 để chiếm hữu vị trí trên lưới. Đặc biệt, chủ công đội trưởng Trần Đức Hạnh quá xuất sắc khi hầu hết các lần vung tay lên của anh đều có điểm đem về. Do vậy, đội Hà Tĩnh bắt đầu dẫn diểm liên tục từ sau khi vượt lên ở tỷ số 15/13 và thắng hiệp đầu 25/22.
Đúng lúc này, đội trưởng mang biệt danh "thùng thuốc súng" Từ Thanh Thuận bị tái phát chấn thương vai phải rời sân đầu hiệp 2, HLV Thái Quang Lai phải trao vị trí đối chuyền này để lão tướng 37 tuổi Ngô Văn Kiều - "oanh tạc cơ" một thời - đảm nhiệm. Chưa hết, giữa hiệp 3, mũi tấn công chính Lê Quang Đoàn lại bị chấn thương gót chân cũng không thể thi đấu tiếp.

Từ Thanh Thuận bị chấn thương

Nhựt Quang

Không còn trên sân một số vị trí chủ chốt, nhưng những VĐV còn lại của đội quân đang là đương kim vô địch giải vô địch quốc gia và cả Cúp Hùng Vương này vẫn quyết tâm thi đấu. Nổi lên là sự góp công lớn của 2 VĐV trẻ: chuyền hai Lê Quốc Thiện (23 tuổi) và chủ công Nguyễn Quốc Đoàn (24 tuổi). Quốc Thiện không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính của mình mà còn chắn bóng rất hiệu quả. Còn Quốc Đoàn (vào thay Quang Đoàn bị chấn thương) đã có nhiều quả phát bóng ăn điểm trực tiếp và tấn công thắng tuyệt đối trong trận này, góp phần cùng với đồng đội giành ưu thế cho đội. Nhờ những đổi thay có chất lượng như thế, đội Sanest Khánh Hòa đã thắng dễ 3 hiệp còn lại (25/17, 25/13 và 25/14) để thắng chung cuộc 3-1. Đội Sanest Khánh Hòa sẽ thi đấu trận chung kết với đội nam Tràng An Ninh Bình vào lúc 21 giờ ngày mai 21.4.

Quốc Đoàn (số 19) và Quốc Thiện của Sanest Khánh Hòa thi đấu nổi bật

Nhựt Quang

Ở trận tranh bán kết nữ trước đó, HLV Nguyễn Hữu Hà của đội nữ á quân quốc gia Hóa chất Đức Giang đã khéo léo bố trí các cá nhân xuất sắc của mình như chủ công Nguyễn Thị Xuân và Trần Tú Linh, phụ công Trần Thị Bích Thủy và Lý Thị Luyến, chuyền hai Trần Hoàng Kim, libero Lê Thị Thanh Liên… "phong tỏa" các hướng hoạt động của đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền nên đội Ninh Bình đành chịu thất bại với tỷ số 1-3. Đội Hóa chất Đức Giang sẽ gặp lại đội VTV Bình Điền Long An – đội mà Hóa chất Đức Giang đã thua 2-3 trong vòng 1 giải VĐQG 2021 - vào lúc 21 giờ hôm nay 20.4 để tìm ra đội đăng quang giải nữ Cúp Hùng Vương năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.