Thai League học hỏi V-League trở lại sau Covid-19

14/05/2020 17:37 GMT+7

Tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngày càng tốt khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nghĩ đến việc sớm đưa Thai League trở lại như V-League đã làm chứ không để sang tháng 9 như công bố trước đó.

Dự kiến vào ngày mai (15.5), Chính phủ Thái Lan sẽ thông báo nới lỏng cách ly, cho phép các hoạt động thể thao ngoài trời hoạt động trở lại. Vì thế lãnh đạo FAT đang chờ thông báo chính thức từ Chính phủ để bàn kế hoạch đưa Thai League trở lại sớm hơn dự kiến.

Thủ môn Văn Lâm trước cơ hội sớm chơi bóng trở lại cùng Muangthong United tại Thai League

CLB Muangthong United

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cho biết nếu Chính phủ cho phép bóng đá trở lại, FAT sẽ họp với các CLB thảo luận, bỏ phiếu xem có nên đưa Thai League trở lại sớm hay không. Trong khi đó quyền Tổng thư ký FAT Parit Suphaphong cho rằng cần phải xem xét nhiều khía cạnh nếu tổ chức sớm.

V-League là giải đấu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á trở lại sau dịch bệnh Covid-19

Minh Hoàng

Giới chức bóng đá Thái Lan cho biết mỗi CLB phải có khoảng 6 tuần để chuẩn bị trước khi trở lại bởi 1 số đội đã nhả quân nên cần tập hợp lại rồi tập luyện. Thái Lan sẽ theo dõi phương thức trở lại của các giải đấu Hàn Quốc, Đức và cả Việt Nam (V-League) để ứng dụng cho Thai League nếu trở lại sớm.

Các đội bóng ở Thai League cần 6 tuần chuẩn bị để trở lại

CLB Muangthong United

Ở châu Á, Hàn Quốc đi tiên phong đưa K-League trở lại vào ngày 8.5, thi đấu không khán giả. V-League là giải đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á quyết định trở lại từ đầu tháng 6, trước đó là Cúp Quốc gia. Không chỉ trở lại, V-League còn mở ra cơ hội cho khán giả đến sân cổ vũ, khiến giải đấu tràn ngập không khí bóng đá.

V-League trở lại cũng giúp đội tuyển Việt Nam chủ động trong kế hoạch tuyển quân nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup cũng như AFF Cup diễn ra cuối năm. Thái Lan, Malaysia vốn là đối thủ cạnh tranh của Việt Nam hẳn sẽ “sốt ruột” vì điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.