Các ‘ông lớn’ bóng đá Ý thận trọng đưa Messi đến gần Ronaldo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2020 19:57 GMT+7

Một số 'ông lớn' của giải hàng đầu Ý (Serie A) vẫn âm thầm theo đuổi chữ ký của Lionel Messi dù trong tâm thế 'thận trọng tài chính '.

Sau khi Messi gửi yêu cầu muốn tự do rời Barcelona và bỏ kiểm tra y tế bắt buộc cũng như buổi tập đầu tiên, Man City hiện được cho là năng nổ nhất để có được chữ ký của siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, ý tưởng về việc Messi nối lại sự cạnh tranh, thậm chí là sát cánh với Cristiano Ronaldo tại Serie A đang trở nên hấp dẫn. Bởi chính sách thuế thu nhập tại Ý sẽ có lợi cho Messi, người đã bị kết án tù treo trong lĩnh vực này ở Tây Ban Nha.

Không loại trừ khả năng Messi (trái) sẽ chạm mặt hoặc sát cánh với Ronaldo ở Serie A

AFP

Các phương tiện truyền thông Ý trước đó đã thổi bùng giấc mơ của các CĐV Serie A với thông tin bố của Messi, ông Jorge Messi, đã mua một căn hộ ở Milan. Trong những mùa giải gần đây, ngay cả những CLB hàng đầu Serie A thường lép vế trên thị trường chuyển nhượng so với những đội bóng giàu có nhất ở Tây Ban Nha, Anh và Pháp. Cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 khiến nhiều CLB lớn của Ý khẳng định họ sẽ phải cẩn thận hơn nữa về mặt tài chính.
Theo AFP, các CLB Ý coi trọng kinh nghiệm và ở tuổi 35, Ronaldo - một trong số ít những ngôi sao đến từ nước ngoài với mức phí chuyển nhượng cao trong những mùa giải gần đây, sẽ vẫn là người dẫn đầu hàng công tại Juventus mùa tới. Nhưng “Lão phu nhân” đã nhận ra rằng, trước khi bắt đầu theo đuổi danh hiệu Serie A thứ 10 liên tiếp, họ cần phải trẻ hóa một đội hình già cỗi, nên Messi (33 tuổi) có thể không phải đối tượng chính.

Những động thái mới nhất cho thấy Messi quyết tâm muốn rời Barcelona

AFP

Juventus đã bổ nhiệm Andrea Pirlo (41 tuổi) dẫn dắt đội bóng và mua lại tiền vệ 24 tuổi người Brazil, Arthur (24 tuổi) trong một thỏa thuận trao đổi Miralem Pjanic (30 tuổi) với mức chuyển nhượng được thông báo là 72 triệu euro. Juventus đang chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi người Mỹ Weston McKennie từ Schalke theo dạng cho mượn và để tiền vệ 33 tuổi người Pháp Blaise Matuidi đến CLB Inter Miami của cựu tiền vệ nổi tiếng David Beckham.
Nhà vô địch Ý cũng được cho đang cố gắng bán các ngôi sao cao tuổi như Sami Khedira (33 tuổi) và Gonzalo Higuain (32 tuổi). Tuy nhiên, ban lãnh đạo Juventus vẫn đánh giá kinh nghiệm còn có ích cho đội bóng khi chân sút 34 tuổi của AS Roma, Edin Dzeko được cho là đã được nhắm đến để thay thế Higuain.
Trong khi đó, Inter được cho là đang theo đuổi Messi, nhưng không muốn cho số tiền quá lớn. Mới nhất, theo báo giới Tây Ban Nha, chủ tịch Steven Zhang của Trung Quốc đã hé lộ việc họ đang chờ sự hậu thuẫn tài chính từ Chính phủ Trung Quốc để có thể phá vỡ hợp đồng của Messi với Barcelona. Tuy nhiên tất cả vẫn đang nằm trong dự tính bởi Messi chưa chính thức chia tay đội chủ sân Nou Camp.

Messi có thể tái hợp thầy cũ Pep Guardiola ở Man City

AFP

Theo Reuters, Inter sẽ không quyết theo đuổi Messi nếu không có mức giá phù hợp. Bởi HLV Antonio Conte đang đặt trọng tâm vào việc tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, nơi Christian Eriksen, người gia nhập với giá rẻ hồi tháng 1 từ Tottenham, vẫn chưa hòa nhập. HLV Conte hiện đang tìm kiếm một số nhân tố kinh nghiệm ở hàng tiền vệ. Hôm 31.8, truyền thông Ý đã đề cập đến Arturo Vidal (33 tuổi) của Barcelona và N'Golo Kante (29 tuổi) của Chelsea. Conte đã huấn luyện Vidal ở Juventus và Kante ở Chelsea. Trước đó, Inter đã chiêu mộ hậu vệ trẻ tuyển Ma Rốc, Achraf Hakimi từ Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.