Arsenal trở lại top 4, Wigan rớt hạng

15/05/2013 04:00 GMT+7

(TNO) Chơi ngang ngửa với Arsenal tại Emirates trong hơn 60 phút, nhưng chỉ một vài sơ hở ở hàng thủ, Wigan đã nhận thất bại nặng nề 1-4 và qua đó nói lời chia tay Premier League.

(TNO) Chơi ngang ngửa với Arsenal tại Emirates trong hơn 60 phút, nhưng chỉ một vài sơ hở ở hàng thủ, Wigan đã nhận thất bại nặng nề 1-4 và qua đó nói lời chia tay Premier League.

>> Wigan lần đầu tiên vô địch Cúp FA
>> Tử thần chờ Wigan
>> Wigan tìm lại hy vọng

 
Lukas Podolski (9) lập cú đúp đưa Arsenal trở lại top 4 - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Arsenal sớm có bàn mở tỷ số từ phút 11, xuất phát từ cú đánh đầu cận thành của chân sút người Đức Lukas Podolski. Nhưng kể từ đó thế trận đã hoàn toàn thuộc về phía đội khách.

Lối chơi lăn xả cùng tinh thần quyết tử đã giúp cho Wigan tìm được bàn san bằng 1-1 ngay ở phút cuối cùng của hiệp 1. Đây là một trong những bàn thắng đẹp của mùa giải.

Người thực hiện là chân sút Maloney. Một cú sút phạt vượt qua hàng rào và bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Szczesny.

Sang hiệp 2 Wigan tiếp tục chơi lấn lướt, từ phút 45 đến 60, cả 2 đội đều 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương, nhưng đều bị thổi việt vị.

Đáng tiếc cho Wigan, ngay vào thời điểm đang dồn ép "Pháo thủ", lại bị rơi vào tình trạng mất quân. Tiền vệ chạy cánh năng nổ Calum McManaman gặp chấn thương khá nặng và phải rời sân trên cáng. Mất trụ cột quan trọng, Wigan bắt đầu thi đấu chệch choạc để rồi phải nhận 1 cơn mưa bàn thắng.

 
Nỗi buồn của thủ môn Joel - Ảnh: Reuters

Nếu như trong hơn 60 phút trôi qua, thủ thành Joel là người chơi xuất sắc bên phía Wigan, thì Cazorla chính là ngòi nổ đáng sợ bên phía "Pháo thủ". Có một sự trùng hợp là cả hai cầu thủ này đều là người Tây Ban Nha.

Xin nhắc lại, trong bàn mở tỷ số của Podolski có dấu giày của Cazorla. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện đường chuyền (đá phạt) vào đúng vị trí tiền đạo người Đức đợi sẵn.

Và cũng chính Cazorla đã có cú căng ngang "không chê vào đâu được", để cho Theo Walcott băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Joel, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Trong bàn thắng thứ 3 của Arsenal, cú đúp của Podolski, cũng có dấu ấn của Cazorla. Anh đã có đường chuyền bóng thông minh để Podolski phá bẫy việt vị thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Joel.

Khi đã bị dẫn 3-1, tinh thần cầu thủ Wigan bắt đầu rệu rã. Liên tiếp là những pha mắc lỗi nơi hàng phòng ngự và một trong số đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 4. Cầu thủ ấn định chiến thắng hoành tráng cho Arsenal là Aaron Ramsey. Một pha phá bẫy việt vị và kết thúc bằng cú sút chéo góc hiểm hóc.

 
Wigan chính thức xuống hạng - Ảnh: AFP

Thất bại đậm trong trận đấu áp chót cũng đồng nghĩa với việc Wigan chính thức xuống hạng. Sau 37 vòng đấu, Wigan chỉ có 35 điểm và xếp thứ 18, kém đội xếp trên Sunderland đến 4 điểm và Premier League chỉ còn 1 vòng đấu.

Như vậy, sau 8 mùa giải liên tiếp, trong đó có gần 5 mùa bóng phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng và thành công, Wigan chính thức chia tay Premier League và trở lại Championship. Cùng xuống hạng như Wigan, trước đó đã có Reading và Queens Park Rangers.

Thật đáng tiếc, chỉ mới cách đây 2 ngày Wigan đã vượt qua Man City tại Wembley để lần đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch FA Cup.

Emirates chia tay Wigan nhưng đón sự trở lại của Arsenal. Chiến thắng hoành tráng đã giúp thầy trò Arsene Wenger lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng - vị trí dự Champions League. Sau 37 trận đấu, "Pháo thủ" có 70 điểm, hơn 1 điểm trước đội bóng cùng thành phố London là Tottenham.

 
HLV tạm quyền của Man City Brian Kidd và nụ cười chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu bù diễn ra cùng giờ, Man City không còn HLV Roberto Mancini vẫn có được chiến thắng 2-0 trước Reading. Đây là trận đấu mang tính thủ tục và 2 cầu thủ lập công cho Man City là Aguero và Dzeko.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.