Nghi vấn về đội bóng Bồ Đào Nha mời tuyển thủ nữ Việt Nam sang thi đấu

17/09/2020 09:53 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha nhờ xác định tư cách pháp nhân của CLB Lank FC - đội bóng vừa ngỏ lời mời 3 tuyển thủ Việt Nam Huỳnh Như (đội TP.HCM 1), Tuyết Dung ( ảnh - Phong Phú Hà Nam), Hải Yến (Hà Nội I Watabe) sang thi đấu.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết VFF đã nhận được công văn của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nam (viết tắt là trung tâm) - đơn vị chủ quản của CLB Phong Phú Hà Nam, nơi Dung đang khoác áo, nhờ VFF xác minh có đội bóng đó ở Bồ Đào Nha hay không.
Ngày 16.9, ông Phạm Hải Anh, Giám đốc trung tâm, chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Sở dĩ chúng tôi phải nhờ VFF vì CLB Lank FC không liên hệ trực tiếp với CLB Hà Nam mà thông qua một đơn vị trung gian. Nếu hai CLB làm việc thẳng với nhau thì khác, do đó cần xác định rõ tư cách pháp nhân của đội bóng này. Vì Tuyết Dung đã là viên chức của tỉnh nên trung tâm phải báo cáo với lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Sở VH-TT-DL về việc Dung được mời sang Bồ Đào Nha. Chúng tôi ủng hộ Dung ra nước ngoài và cần biết xác thực đội Lank có tồn tại hay chỉ là đội bóng vô hình”, đồng thời nhấn mạnh: “Trước mắt, Dung vẫn thi đấu giải vô địch nữ quốc gia. Nếu mọi việc thuận lợi, hợp đồng được ký, Dung sẽ sang Bồ Đào Nha thi đấu”. Tương tự, đơn vị chủ quản của Huỳnh Như cũng đang xin ý kiến với chủ trương ủng hộ Như ra nước ngoài. Nhưng khi thủ tục chưa xong, đội TP.HCM 1 vẫn đăng ký tên cô tại giải vô địch bóng đá nữ quốc gia. Hải Yến cũng vậy.

Tuyết Dung trong trận đấu với nữ Úc

Khả Hòa

Cả 3 cô gái này sẽ tranh tài lượt đi giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020 từ ngày 22.9 - 13.10 tại sân Hà Nam và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). 8 đội tham dự thi đấu vòng tròn một lượt gồm: Sơn La, Hà Nội I và Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM 1, TP.HCM 2, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.