Hàn Quốc quá mạnh, Olympic Việt Nam tranh HC Đồng vào ngày 1.9

29/08/2018 17:57 GMT+7

Trước đối thủ có rất nhiều ngôi sao cự phách là Olympic Hàn Quốc, tuyển Olympic Việt Nam đã để thua 1-3 và thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn trận tranh HC Đồng bóng đá nam ASIAD 2018 vào ngày 1.9 sắp tới.

Tường thuật trực tiếp
O.VN - Korea
VN không thể “kém cạnh” Malaysia
“Chúng tôi từng gặp Hàn Quốc ở VCK U.23 châu Á và thua 1-2 trong điều kiện đã dẫn bàn trước do Quang Hải ghi. Khi đó tâm lý của chúng tôi khác bây giờ vì để thua lại 2 bàn, trong đó có pha bẫy việt vị không chính xác. Lần này gặp lại, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn, tư tưởng mạnh mẽ hơn, bề dày trận mạc cũng cao hơn. Chắc chắn Olympic VN sẽ hướng đến một chiến thắng trong 90 phút và đó là chiến thắng thứ 6. Bản thân tôi và toàn đội sẽ cố gắng không để thủng lưới bàn nào dù đó là Hàn Quốc với nhiều chân sút tầm cỡ”, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định trước buổi tập làm quen sân Pakansari chiều qua 28.8.
[VIDEO] Việt Nam thua Hàn Quốc
Phát biểu tự tin của Bùi Tiến Dũng cho thấy sự biến chuyển tâm lý rất rõ ràng, khẳng định các cầu thủ trẻ VN đã trưởng thành, bản lĩnh hơn rất nhiều sau nửa năm đạt kết quả ấn tượng ở các giải lớn. Niềm tin đó được thắp lên từ những chiến thắng trước Úc, Qatar, Iraq ở giải U.23 châu Á và được đắp dày sau 5 chiến thắng liên tiếp trước Pakistan, Nepal, Nhật Bản, Bahrain và Syria.
“Syria là đối thủ khiến tôi và hàng thủ phải hoạt động nhiều nhất từ đầu giải nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới. Hàn Quốc có thể sẽ cực hơn, nhưng mục tiêu vẫn chỉ có 1. Thể lực toàn đội thực sự đã bị bào mòn rất nhiều, lại chỉ được nghỉ một ngày nên sẽ không thể đạt 100% nhưng toàn đội sẽ cố gắng hồi phục tốt nhất, chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Chúng tôi đã tự hứa với nhau rằng, Malaysia đã làm được điều kỳ diệu là ghi bàn vào lưới Hàn Quốc để giành chiến thắng ở vòng bảng thì cớ gì VN lại kém cạnh”, Bùi Tiến Dũng nói tiếp.

tin liên quan

Đội Olympic Việt Nam ASIAD 18: Điều kỳ lạ từ sự chân chính!
Tôi ngồi viết những dòng này trong dầm dề cơn ngâu chuyển tiết sang thu của Hà Nội, sáng ngày 29.8.2018. Chỉ còn vài tiếng nữa, trên đất nước vạn đảo, trái bóng sẽ lăn bên những đôi chân của một đội bóng mà tôi muốn dùng từ “kỳ lạ” để ý niệm về.
Người hùng hay người dự bị ?
Người hùng World Cup 2018 - thủ môn Jo Hyeon-Woo bị chấn thương gối buộc phải vắng mặt trận tứ kết với Uzbekistan. Khả năng Jo Hyeon-Woo kịp bình phục cho trận gặp VN vẫn đang là dấu hỏi. Đây có thể sẽ là cơ sở để thầy trò HLV Park Hang-seo tính toán, bởi người dự bị duy nhất cho anh - thủ môn mới 20 tuổi Song Bumkeun còn non tay.
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ tổ chức bình luận trước trận Olympic VN và Olympic Hàn Quốc vào lúc 15 giờ chiều nay với sự tham gia của chuyên gia Đoàn Minh Xương và nhà báo Huỳnh Sang. Chương trình được trực tiếp trên website thanhnien.vn, kênh Facebook Báo Thanh Niên và YouTube Thể Thao 360 của Báo Thanh Niên. Đồng hành là Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty du lịch Vietravel và Công ty cổ phần SPM. (T.K)
Ở trận gặp Malaysia khi được bắt thay Jo Hyeon-Woo, Song Bumkeun đã mắc lỗi nặng để Hàn Quốc thua sốc 0-2. Đến trận gặp Uzbekistan, anh tiếp tục chơi không tốt khiến đội nhà thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng. Đây là chi tiết chắc chắn người tinh quái như HLV Park Hang-seo không bỏ qua. Một thành viên BHL nói: “Chúng ta từng đứng trước một cơ hội tương tự khi thủ môn dự bị Obinna của Nhật Bản bất ngờ được bắt chính ở trận gặp Olympic VN ở vòng bảng. Tận dụng sự lóng ngóng của anh này, ông Park xua quân lên đá vây ép, pressing mạnh mẽ và cướp được bóng từ sát rìa cấm địa, trước khi Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất khi Obinna đổ người chậm”.
Thể lực và bài toán Văn Hậu
HLV Park Hang-seo khẳng định lịch thi đấu quá dày khiến thể lực của Olympic VN không kịp phục hồi 100% cho trận gặp Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng bị vắt kiệt sức trong 120 phút cực nhọc trước đối thủ rất mạnh là Uzbekistan. Tuy nhiên, đặc thù thể trạng và tố chất của VN khiến chúng ta sẽ phải mất nhiều sức hơn. Biết điều này, đoàn TTVN đã tức tốc viện trợ bác sĩ và các chuyên gia để giúp các tuyển thủ Olympic VN được săn sóc và hồi phục tốt nhất. Ông Park cho biết: “Sáng 28.8, đội di chuyển từ Bekasi đi Bogor và ăn trưa tại đây. Chiều cả đội tập nhẹ, còn lại nghỉ ngơi nên đã khá hơn nhiều. Duy Mạnh do đá nhiều nên bị mất nước chứ không bị đau. Anh sẽ có thể ra sân. Các vị trí khác đều ổn nhưng nếu Hàn Quốc đẩy tốc độ từ đầu buộc Olympic VN phải vận động cường độ cao liên tục thì chúng tôi sẽ tính nhiều phương án để đối phó hữu hiệu”.
[VIDEO] Người nước ngoài khen ngợi bàn thắng của Minh Vương
Bài toán lớn nhất lúc này của Olympic VN là ai sẽ trám chỗ Văn Hậu bị 2 thẻ vàng phải vắng mặt. Ứng viên sáng giá nhất là Xuân Mạnh đã được HLV Park Hang-seo cho vào sân ở cuối trận gặp Syria và hòa nhập rất nhanh. Lối chơi không ngại va chạm cùng nền tảng thể lực dồi dào sẽ là lợi thế lớn của Xuân Mạnh trong cảnh mọi cầu thủ đá chính của Hàn Quốc đều đã có trận thứ 5 hoặc thứ 6.
“Đây là trận đấu vô cùng khó khăn cho Olympic VN vì thời gian hồi phục không nhiều, đối thủ lại rất dữ dằn. Nhưng với niềm tin và vị thế khi đã vào đến top 4 thì không gì là không thể tạo ra thêm một trận cầu lịch sử nữa”, HLV Park đánh giá.
[VIDEO] Cầu thủ từng đánh bại Hàn Quốc nhận định trận Olympic Việt Nam - Hàn Quốc

Đường vào bán kết: VN thắng 5, ghi 8 bàn, không để lọt lưới. Hàn Quốc thắng 4, thua 1, ghi 14 bàn, lọt lưới 5 bàn.
Cầu thủ nổi bật: Son Heung-min: 26 tuổi, cao 1 m 83, từng dự World Cup mới ghi 1 bàn tại ASIAD 2018, nhưng đã có 2 pha kiến tạo thành bàn ở trận thắng kịch tính trước Uzbekistan 4-3 ở tứ kết. Nguyễn Quang Hải: 21 tuổi, cao 1 m 68, được báo chí châu Á đánh giá là tiền vệ có cái chân trái kỳ diệu với những cú sút xa uy lực và sút phạt đẳng cấp. Quang Hải hiện ghi 2 bàn, đá tiền vệ trung tâm.
Thành tích chú ý: Hàng thủ hay nhất đối đầu hàng công tốt nhất. VN chưa lọt bàn nào khi thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã chơi rất vững vàng. Trong khi đó, Hàn Quốc sau 5 trận ghi đến 14 bàn, trong đó riêng tiền đạo Hwang Ui-jo ghi đến 8 bàn và Hwang Hee-chan, 22 tuổi, đang chơi cho CLB Red Bull Salzburg ở Áo, cũng ghi 2 bàn.
Lịch sử gặp nhau: VN từng thắng Hàn Quốc lần duy nhất gây sốc là ở vòng loại Asian Cup diễn ra hồi năm 2003 với tỷ số 1-0 do cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến ghi. Mới nhất, Hàn Quốc đã hạ VN 2-1 tại VCK U.23 châu Á hồi đầu năm.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.