Cầu thủ nhí 8 tuổi tâng bóng 1.011 lần ở lò đào tạo trẻ Lưu Ngọc Hùng

12/08/2020 13:21 GMT+7

Thi tâng bóng ở lò đào tạo trẻ Lưu Ngọc Hùng, cầu thủ nhí Hữu Ý (2012) tâng bóng được 1.011 lần để thắng kèo 10 lon bò húc trước đàn anh U.14 hơn mình 6 tuổi.

Sáng 12.10, cựu cầu thủ Thép miền Nam Cảng Sài Gòn (TMN-CSG) Lưu Ngọc Hùng đã mở một cuộc thi tâng bóng thú vị, được livestreaming trên Facebook giữa cầu thủ U.8 Hữu Ý và một đàn anh U.14.
Nhằm kích thích tính cạnh tranh, HLV Lưu Ngọc Hùng ra quy ai làm rớt bóng sẽ bị phạt 1 lon nước tăng lực bò húc, đồng thời phải tiếp tục thực hiện bài thi, không bỏ cuộc.

Hữu Ý tâng bóng điêu luyện trong lớp của HLV Lưu Ngọc Hùng

Bất ngờ đã xuất hiện khi cậu bé Hữu Ý mới 7 tuổi rưỡi đã áp đảo hoàn toàn và khiến đàn anh U.14 có gần chục lần rớt bóng, mỗi lần rơi bóng bị phạt 1 lon nước tăng lực bò húc. 

Cầu thủ nhí Hữu Ý là một trong những mầm non của trung tâm bóng đá trẻ Lưu Ngọc Hùng

CLB cung cấp

Trong khi đó, hết tâng bằng mu bàn chân đến lòng, Hữu Ý “đều như vắt chanh” thực hiện bài thi từ 100, 200 đến 500, rồi 1.000 và chốt lại là 1.011 lần tâng bóng.
Phần thi đã kết thúc với những tràng pháo tay cho cậu bé Hữu Ý chưa đầy 8 tuổi đã tâng bóng trên 1.000 trái, đồng thời cũng để lại bài học nhớ đời cho những đàn anh U.14 thấy vậy phải cố gắng hơn.
HLV Lưu Ngọc Hùng vui vẻ cho biết: “Sáng nay tôi tổ chức 3 phần thi giữa các bé U.8 và U.14. Kết quả U.14 thắng 2-1 giúp các đàn anh cũng lấy lại mặt mũi”. 

Lứa U.8 của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Lưu Ngọc Hùng

CLB cung cấp

Cựu đội trưởng TMN-CSG và Ninh Bình cho biết: “Điều tôi muốn truyền đạt qua bài thi này là các cầu thủ, bất kể là U.8 hay U.14, dù chênh nhau đến 6 tuổi nhưng nếu không cẩn thận có thể sẽ bị các đàn em qua mặt.
Hiệu ứng thấy rất rõ, khi các cầu thủ U.14 không còn vẻ xem nhẹ các đàn em. Điều này giúp kích thích nên bầu không khí cạnh tranh tích cực trong trung tâm”.
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Lưu Ngọc Hùng được mở năm 2013, hiện đã mở được 10 chi nhánh chuyên đào tạo các em nhỏ từ 6 - 16 tuổi tại TP.HCM, với đồng phục Cảng Sài Gòn đặc trưng.

HLV Lưu Ngọc Hùng chụp ảnh tự sướng cùng các cậu học trò anh xem như con cái mình

CLB cung cấp

Hiện trung tâm quy tụ lượng học viên rất đông đảo, nhờ đội ngũ giảng viên tận tâm, có trình độ và thương hiệu như cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Hải, Ngũ Chí Thắng, Trần Thị Kim Hồng… cùng những cựu cầu thủ chuyên nghiệp khác nhu Amaobi, Kim Long, Ngọc Quốc, Minh Trung…
Lưu Ngọc Hùng cho biết, ở lứa U.8 của anh còn có những cậu bé tâng bóng còn "khủng" hơn Hữu Ý. Chiến lược của trung tâm là hình thành đầy đủ các lứa U, sẽ tham gia đầy đủ các hệ thống giải trẻ cấp thành phố và quốc gia, để giữ gìn và xây dựng "chất" bóng đá Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.