Con trai huyền thoại Hao Haidong bị CLB của Serbia sa thải vì chống Trung Quốc?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2020 12:45 GMT+7

Con trai của huyền thoại bóng đá Trung Quốc Hao Haidong bị CLB Radnicki Nis (Serbia) sa thải và được cho có “sức ép từ Bắc Kinh” do người cha kêu gọi chống chính quyền.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Hao Runze - con trai của cựu tiền đạo ngôi sao tuyển Trung Quốc Hao Haidong, đã bị CLB của Serbia sa thải sau áp lực từ Bắc Kinh. Tin tức này được đưa ra sau khi người cha Hao Haidong bị xóa khỏi lịch sử bóng đá Trung Quốc sau những tuyên bố gây tranh cãi của ông chống lại nhà cầm quyền nước này cách đây gần 2 tuần.

Hao Haidong và vợ trong đoạn video kêu gọi lật đổ nhà cầm quyền Trung Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá Trung Quốc và người vợ thứ hai, cựu ngôi sao cầu lông đội tuyển quốc gia Ye Zhaoying, xuất hiện trong clip được quay trực tiếp ngày 4.6 kêu gọi lật đổ chế độ, dẫn đến tài khoản truyền thông xã hội Trung Quốc của họ bị xóa.
Theo SCMP, động thái của CLB Radnicki Nis đến một ngày sau khi Hao Haidong gửi lời chúc mừng về bàn thắng đầu tiên của con trai ông cho đội bóng thuộc giải hàng đầu Serbia. Hao Runze, một hậu vệ, đã ghi bàn trong trận đấu với Napredak vào ngày 30.5 và được hứa hẹn theo bước chân của cha anh ở đội tuyển quốc gia. Nhưng giờ đây, tất cả thông tin liên quan đến 2 cha con đã bị xóa khỏi các trang tin tức Trung Quốc và Hao Runze đã bị dừng hợp đồng.
Trước đó, Guo Wengui, cựu tỉ phú Trung Quốc đã trốn sang Mỹ, cùng Hao và Ye đã xuất hiện trên một đoạn video YouTube phát trực tiếp, thông báo rằng Hao Runze đã bị CLB của mình “buông tay” do Bắc Kinh ép buộc, theo SCMP.

Hao Haidong là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Trung Quốc

REUTERS

Hao Haidong là một trong những biểu tượng của bóng đá Trung Quốc với 40 pha lập công sau 106 trận và là niềm hy vọng lớn nhất ở VCK World Cup năm 2002. Theo AFP, không rõ các video của Hao Haidong được thực hiện ở đâu và khi nào, nhưng Hao (năm nay đã 50 tuổi) trước đó đã cho thấy hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội về cuộc sống ở Tây Ban Nha.
Hao trước đây đã hoạt động trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc - nơi anh đã có 7,5 triệu người theo dõi, nhưng tài khoản của huyền thoại này đã bị vô hiệu hóa vào ngày 5.6. Báo giới Trung Quốc đến nay vẫn "im lặng" trước thông tin về Hao Haidong và sự việc con trai huyền thoại này bị CLB của Serbia sa thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.