FA đặt trọn niềm tin vào HLV Gareth Southgate với bản hợp đồng mới

13/07/2018 19:30 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa quyết định tưởng thưởng cho HLV Southgate một bản hợp đồng mới có thời hạn đến World Cup 2022, sau thành tích cùng tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018.

Ông Southgate trước đây không phải là sự lựa chọn số 1 của FA dù từng nhiều năm dẫn dắt đội trẻ U.21 Anh. Kể cả sau khi HLV Sam Allardyce phải từ chức vì các vụ lùm xùm trong bê bối mua bán cầu thủ hồi tháng 9.2016, thì ông Southgate cũng chỉ được chọn để tạm quyền một vài trận trong lúc FA tìm HLV mới thay thế.

HLV Southgate đã thổi luồng gió mới vào tuyển Anh với những cầu thủ trẻ măng và thi đấu rất chững chạc Reuters

Tuy nhiên, ông Southgate đã thổi luồng gió mới vào tuyển Anh sau thất bại ở Euro 2016 bằng cách đưa nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển trong các trận mình tạm quyền, và gặt hái các kết quả đầy hy vọng. Tuyển Anh do ông Southgate tạm quyền đã thắng Malta 2-0, hoà Slovenia 0-0 và thắng Scotland 3-0 để khởi đầu vòng loại World Cup 2018 đầy ấn tượng. Sau đó, Anh tiếp tục hoà Tây Ban Nha 2-2 trong trận giao hữu khi dẫn trước 2-0 nhưng bị gỡ hoà ở các phút cuối.

Vì vậy, FA quyết định trao cơ hội cho ông Southgate nhưng với thái độ khá dè dặt, cùng mức lương khá thấp chừng hơn 1 triệu bảng/năm, và được tăng lên đôi chút sau khi tuyển Anh vượt qua vòng loại để có mặt ở vòng chung kết World Cup 2018. Trước World Cup, có tin FA muốn gia hạn với ông Southgate đến Euro 2020.

Thế nhưng, hành trình ở World Cup của HLV Southgate cùng tuyển Anh trẻ trung đã thực sự chinh phục tất cả với thành tích vào bán kết chỉ thua Croatia 1-2 trong thế trận có thể thắng nhưng đã thua vì thiếu kinh nghiệm. FA cho rằng, ông Southgate và các cộng sự như HLV phó Steve Holland có thể giúp tuyển Anh tiến xa hơn và hướng đến khả năng chinh phục chức vô địch Euro 2020 cũng như World Cup 2022 nên quyết định đầu tư lớn.

Theo đó, FA đã đề nghị ông Southgate gia hạn đến năm 2022 cùng mức lương mới hơn 5 triệu bảng/năm, và trở thành nhà cầm quân đội tuyển nhận lương trong tốp cao nhất thế giới hơn cả ông Fabio Capello trước đây. Ngoài ra, với thành tích cùng tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018, ông Southgate cũng được FA thưởng riêng 350.000 bảng.

Chừng 3 tháng sau World Cup, tuyển Anh (áo trắng) và Croatia sẽ gặp lại tại giải UEFA Nations League Reuters

Sau World Cup, tuyển Anh và HLV Southgate sẽ sớm có cơ hội “rửa hận” Croatia, khi sớm gặp lại đối thủ này trong trận đấu tại giải UEFA Nations League vào tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, trận Croatia gặp Anh sắp tới diễn ra trên sân không có khán giả ở Rijeka vì LĐBĐ Croatia đang thụ án 2 trận tuyển quốc gia thi đấu trong sân không có khán giả do bị UEFA phạt vì những rắc rối của CĐV từ vòng loại Euro 2016. Ở giải UEFA Nations League, Anh và Croatia thi đấu ở nhóm A bảng 4 còn có Tây Ban Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.