Chung kết EURO 2020: Vấn đề lớn nhất của tuyển Ý nằm ở Ciro Immobile

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/07/2021 17:20 GMT+7

Tiền đạo Ciro Immobile sa sút phong độ được đánh giá là vấn đề lớn nhất của tuyển Ý trước thềm trận chung kết EURO 2020 với chủ nhà Anh trên sân Wembley diễn ra lúc 2 giờ ngày 12.7 (giờ VN).

Immobile được xem là trụ cột trên hàng công tuyển Ý dưới thời HLV Roberto Mancini. Tiền đạo chủ lực của CLB Lazio (ghi 123 bàn trong 177 trận và 3 lần đoạt giải “Vua phá lưới Serie A) nhận được nhiều kỳ vọng ghi được nhiều bàn thắng tại EURO 2020.

HLV Mancini thực sự đau đầu khi Ciro Immobile bất ngờ "tịt ngòi"

AFP

Immobile - người đoạt “Chiếc giày vàng” châu Âu mùa 2019 - 2020, đã thể hiện phong độ khá ấn tượng trong 2 trận đầu tiên vòng bảng của tuyển Ý. Chân sút 31 tuổi này đều “nổ súng” trong 2 chiến thắng của tuyển trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ (thắng cùng tỷ số 3-0), nhưng hiệu suất ghi bàn không được Immobile duy trì ở 3 trận đấu tiếp theo (gặp tuyển Áo, Bỉ và Tây Ban Nha) khi anh “tịt ngòi” dù vẫn góp mặt trong đội hình chính. Đáng nói hơn, ở 3 trận gần nhất, tiền đạo số 1 của tuyển Ý chỉ tung được 3 cú sút nhưng đều không trúng đích.
Theo báo giới Ý, sự nguy hiểm vốn có ở việc chọn vị trí và dứt điểm của Immobile trước khung thành đối phương càng mờ nhạt hơn khi Azzurri đụng độ Tây Ban Nha ở trận bán kết vừa qua, trước khi bị thay bằng Domenico Berardi ở phút 61.

Chiesa (phải) và Insigne (trái) đều toả sáng khi chân sút số 1 "tịt ngòi"

AFP

May mắn thay, sự sa sút phong độ của Immobile có thể tạm được giải quyết bởi Lorenzo Insigne và Federico Chiesa khi đều tạo ra khác biệt với những bàn thắng ghi được để giúp đội bóng của HLV Mancini vào chung kết. Chiesa và Insigne hiện đều đã ghi được 2 bàn thắng ở EURO 2020, nhưng đều không phải là một trung phong thụ thụ.
HLV Mancini chắc chắn sẽ phải rất đau đầu cho vị trí của Immobile khi tiền đạo Andrea Belotti chưa để lại dấu ấn mỗi lần được vào sân thay người. Phong độ sa sút của Immobile của tuyển Ý trái ngược với những gì tiền đạo Harry Kane trải qua ở tuyển Anh. “Im hơi lặng tiếng” ở vòng bảng, nhưng Kane sau đó đã ghi được 4 bàn ở 3 vòng loại trực tiếp giúp “Tam sư” góp mặt ở chung kết EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.