Khác hẳn thầy Park, HLV tuyển nữ Việt Nam không phải 'đỏ mắt' tìm tiền đạo mới

03/01/2021 19:10 GMT+7

‘Nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và đời sống bóng đá toàn cầu không còn bị ảnh hưởng nặng nề thì bóng đá nữ Việt Nam có 3 mục tiêu cần phải chinh phục trong năm 2021 là AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31.

HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ như vậy trong ngày tập đầu tiên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào chiều 3.1 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Hà Nội đang vào mùa đông, trời rất lạnh, nhiệt độ xuống thấp nhưng điều đó không hề tác động đến không khí buổi tập của các nhà đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Các cô gái tập luyện rất hăng say, để lại sau lưng sự khắc nghiệt về thời tiết.
31 cầu thủ được tập trung đợt này, ngoài những gương mặt gạo cội, HLV Mai Đức Chung quyết định triệu tập một số tân binh được đôn lên từ đội U.19 Việt Nam và gọi trở lại Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lê Hoài Lương. Ở ngày tập đầu tiên thiếu vắng 4 cầu thủ của đội TP.HCM, họ xin phép lên muộn một ngày để sắp xếp thi hết môn ở trường Đại học gồm: Lê Hoài Lương, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Kim Thanh.

Đội nữ Việt Nam

ẢNH: MINH DÂN

HLV Mai Đức Chung

ẢNH: MINH DÂN

Nếu như ở đội tuyển nam, HLV Park Hang-seo than phiền về việc tìm "đỏ mắt" không ra tiền đạo mới vì không thấy ai giỏi hơn những gương mặt cũ như Công Phương, Tiến Linh, Đức Chinh, thì đội tuyển nữ có tân binh ở hàng công.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Đợt tập trung lần này, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục trẻ hóa lực lượng. Tôi đánh giá rất cao tiền đạo Châu Thị Vang của đội Than Khoáng sản Việt Nam. Cô ấy ngày một tiến bộ rõ rệt. Vang có sức mạnh, tốc độ và là một cầu thủ đầy tiềm năng. Cũng giống như đội tuyển nam, HLV Park Hang-seo đang muốn gọi thêm tiền đạo giỏi. Đội nữ cũng vậy nhằm gia tăng sức mạnh của hàng tấn công".

Tân binh Châu Thị Vang có gương mặt rất khả ái

ẢNH: MINH DÂN

Tân binh xinh đẹp Nguyễn Thị Hoa

ẢNH: MINH DÂN

Tân binh Nguyễn Thị Hoa cũng là một tiền vệ trẻ triển vọng và nếu cô ấy cố gắng, suất chính của đội tuyển có thể sẽ thuộc về Hoa. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã trẻ hóa đội hình từ vòng loại Olympic, với sự xuất hiện của Ngân Thị Vạn Sự, Lương Thị Thu Thương. Tất cả các cầu thủ cũ và mới sẽ tạo nên một tập thể có sự cạnh tranh cao, nhằm phục vụ một loạt mục tiêu trong năm 2021. Sau 3 tuần tập luyện rèn kỹ chiến thuật và thể lực, đội sẽ có một số trận đấu giao hữu với các đội lão tướng vào tuần cuối cùng của tháng 1”.
Ông Mai Đức Chung bày tỏ: “Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia kết thúc cách đây 3 tuần và suốt thời gian qua, các cầu thủ gần như nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ có một số ít cầu thủ duy trì tập luyện nhưng mức độ không quá căng. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ xuống khá nhiều. Ở lần tập trung này, tôi sẽ tăng cường thể lực cho các cầu thủ kết hợp tăng cường kỹ chiến thuật.
Tôi cũng mong muốn các cầu thủ trẻ sẽ tiếp cận và làm quen cách tập luyện ở đội tuyển nữ quốc gia. Không như đội nam, một trong những khó khăn nhất của chúng tôi là không có đối tượng để thi đấu giao hữu khi các CLB nữ không còn đủ người sau khi các cầu thủ được gọi tập trung. Chính vì vậy, từ trước đến nay, các cầu thủ vẫn thi đấu với đội cựu cầu thủ hay đội lão tướng nam để tăng tính cọ xát”.

Tiền đạo Phạm Hải Yến (giữa) - người ghi bàn quyết định trong trận chung kết, giúp nữ Việt Nam đoạt Huy chương vàng SEA Games 30

ẢNH: MINH DÂN

Đội trưởng Huỳnh Như là chỗ dựa tinh thần cho chị em

ẢNH: MINH DÂN

Thái Thị Thảo (bìa phải) cùng tân binh Nguyễn Thị Hoa

ẢNH: MINH DÂN

Trần Thị Hồng Nhung (bìa trái) và các đồng đội

ẢNH: MINH DÂN

Tuyết Dung vẫn là nòng cốt của tuyển nữ Việt Nam

ẢNH: MINH DÂN

Chia sẻ thêm về kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam năm 2021, HLV Mai Đức Chung nói: “Hiện nay, tất cả các lịch thi đấu đều đang ở chế độ chờ. Qua Tết Nguyên đán, nếu dịch Covid-19 không diễn biến phức tạp thì đội tuyển nữ quốc gia sẽ tập trung thêm một vài đợt và hi vọng sẽ được tập huấn nước ngoài để chuẩn bị thi đấu AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31 vào cuối năm. Đối với nhiệm vụ quan trọng bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games, bóng đá nữ cần thời gian để chuẩn bị. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung để tăng cường lực lượng, bồi dưỡng cho những gương mặt trẻ có thể nhanh chóng đứng trong hàng ngũ đội hình chính thức sẵn sàng thi đấu cuối năm”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về một trong những khó khăn trong lộ trình có thể góp mặt tại World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Rõ ràng sẽ rất khó khăn bởi các đối thủ của chúng ta ở ngay Đông Nam Á còn có Thái Lan, ở châu Á có Đài Loan, Iran hay Uzbekistan, Ấn Độ cũng có những tiến bộ rất tốt, cạnh tranh với chúng ta. Đội tuyển nữ Việt Nam đã trẻ hóa lực lượng được một thời gian và cần phải nhanh chóng hoàn thiện hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.