Nhận định Sevilla vs Atletico Madrid (2 giờ sáng 5.4): Cuộc chiến giữa sân

Kim Chao
Kim Chao
04/04/2021 12:07 GMT+7

Nhận định bóng đá Sevilla gặp Atletico Madrid lúc 2 giờ sáng mai 5.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn La Liga 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Đội đầu bảng Atletico Madrid đang tiến vào giai đoạn cuối của chiến dịch tranh chức vô địch La Liga mùa này với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm còn lại. Đây chắc chắn là giai đoạn không mấy hài lòng đối với HLV Diego Simeone khi đội bóng của ông từng có thời điểm dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm nhiều hơn Barcelona và Real Madrid.
Nỗ lực của Atletico để gia tăng khoảng cách 4 điểm có thể được thử thách bằng một bài kiểm tra khó nuốt khi họ hành quân đến sân vận động Ramon Sanchez Pizjuan để đối mặt với chủ nhà Sevilla. Đó là một trận đấu phải thắng cho "Los Colchoneros", bất cứ một kết quả nào khác sẽ khiến Barcelona bám sát họ và Real Madrid đứng ở đâu đó không xa.
Box bóng đá
Sevilla 02:00 Atl. Madrid
 
Sevilla được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất La Liga, họ đang đứng thứ 4 trên BXH với 55 điểm, cách đội xếp thứ năm là Real Sociedad đến 10 điểm. Điều này có nghĩa là suất dự Champions League đang nằm an toàn trong tay đoàn quân của HLV Julen Lopetegui.
Tuy nhiên, với 10 trận đấu còn lại, Sevilla hẳn không muốn chỉ chỉ là tấm vé bước ra đấu trường cao nhất châu Âu. 11 điểm ít hơn Atletico Madrid vẫn không phải là khoảng cách quá xa, vì vậy, đây là cuộc chạm trán có tính quyết định cao với sự nhòm ngó của cả Barcelona và Real Madrid.

Tỷ lệ châu Á

Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Atletico Madrid đáng lẽ được đánh giá cao hơn nhưng do thi đấu trên sân khách cộng với việc họ chưa từng thắng Sevilla trong 2 lần gần nhất đến đây, đội quân của HLV Simeone vẫn được coi là đồng cân so với đội chủ nhà.
Lối đá chặt chẽ của các vị khách khiến nhiều dự đoán của giới chuyên môn đều nghiêng về phía một trận đấu ít bàn thắng.  Nhưng Sevilla là đội bóng chuộng chơi tấn công và hãy nhìn cách họ đá với Dortmund ở Champions League sẽ thấy rất rõ. Hai CLB chơi tấn công như vũ bảo để đưa tỷ số 2 lượt đấu là 5-4 nghiêng về đại diện nước Đức, Sevilla rời khỏi đấu trường châu Âu bởi quá ham tấn công mà quên phòng ngự. Đó là điều ông Lopetegui cần chú ý.

Tỷ lệ châu Âu

Đánh giá đội hình

Một đội chủ yếu vận hành với sơ đồ 4-3-3, sẽ rất thú vị khi xem liệu HLV Julen Lopetegui có chọn chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ cho trận đấu này hay không. Cựu HLV của Real Madrid vốn không thích thay đổi nhiều thứ về đội hình của mình mà chủ yếu dựa một phong độ chơi bóng của từng cầu thủ để thay đổi những vị trí trên sân.
Với Jules Kounde, Sevilla đã có một trung vệ hết sức tài năng, người có thể tự tin chỉ đạo hàng thủ vững vàng trước hàng công của Atletico. Cầu thủ người Pháp có thể sẽ hợp tác với Diego Carlos, cũng như hai hậu vệ cánh Jesus Navas và Marcos Acuna.
Đội bóng xứ Andalucia phụ thuộc khá nhiều vào tuyến giữa, nơi hàng vệ ba người Ivan Rakitic - Joan Jordan - Fernando được thiết lập để đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bóng. Đặc biệt, Rakitic luôn là bộ não trong phong cách chơi bóng của Sevilla, đặc biệt là những đường chuyền chết người vào thẳng vòng cấm đối phương.
Sự hiện diện của tiền vệ người Croatia đã lấy mất chỗ của Oscar Rodriquez nên Sevilla sẽ sử dụng đôi cánh Suso và Lucas Ocampos, những người chơi rất ăn ý với Youssef En-Nesyri ở tuyến trên.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Bounou (thủ môn); Navas - Kounde - Carlos - Acuna; Jordan - Fernando - Rakitic; Suso - En-Nesyri - Ocampos.
Trong khi đó, Atletico Madrid vắng mặt một vài cầu thủ quan trọng cho trận đấu này, bao gồm Joao Felix và Yannick Ferreira Carrasco, những người bị treo giò vì thẻ phạt. Sự vắng mặt của Carrasco sẽ tạo cơ hội cho Saul Niguez nổi bật ở vị trí hậu vệ cánh trái, trong khi Kieran Trippier nên giữ lại vai trò của mình ở cánh phải.
Ở những nơi khác, Thomas Lemar có thể được tưởng thưởng bằng một chỗ trong đội hình chính sau những màn trình diễn đầy thuyết phục gần đây của anh. Cầu thủ người Pháp nên hoạt động ở bên trái hàng tiền vệ, cùng với Koke và Marcos Llorente.
Trong khi đội trưởng Koke luôn hoạt động rộng ở giữa sân nhờ biết cách điều tiết trận đấu bằng phẩm chất kỹ thuật của mình, cả Llorente và Lemar đều có thể rảnh chân "phụ" với hàng công. Luis Suarez chắc chắn sẽ có suất đá chính, anh vẫn đang tìm cách chơi ăn ý với Angel Correa trong trường hợp không có Felix.
Đội hình dự kiến (3-5-3): Oblak (thủ môn); Savic - Gimenez - Hermoso; Trippier - Llorente - Koke - Lemar - Saul; Correa - Suarez.

Cầu thủ đáng chú ý

Marcos Llorente đã là ngôi sao không cần bàn cãi của Atletico Madrid mùa này, anh trở thành một phát hiện trong vai trò tiền vệ tấn công mới và đã chứng minh tầm ảnh hưởng của mình nhiều như thế nào đến lối chơi của câu lạc bộ.
Năng lượng không ngừng nghỉ của Llorente, sự năng nổ cùng với phẩm chất ngày càng tiến bộ của anh đã củng cố thêm sức mạnh hàng công Atletico. Cầu thủ người Tây Ban Nha không chỉ có khả năng điều phối trận đấu ở hàng tiền vệ mà còn có thể dễ dàng chuyển sang vị trí hộ công, thậm chí có thể đá tiền đạo bên cạnh Suarez.
Điều này đã được phản ánh qua những con số khi cựu ngôi sao Real Madrid ghi được 9 bàn và có 8 pha kiến tạo chỉ sau 28 trận. Màn trình diễn của anh có thể quyết định số phận của Atletico Madrid trong cuộc chạm trán quan trọng này với Sevilla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.