Sài Gòn FC vui Trung thu cùng trẻ em khiếm thị, mái ấm tình thương

20/09/2020 19:25 GMT+7

Hoạt động cộng đồng ý nghĩa trước khi bước vào thi đấu luôn tạo được hiệu ứng tốt về tinh thần và tâm lý tốt cho toàn đội Sài Gòn FC. Và lần này trước khi bước vào V-League tái đấu trở lai, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã đến vui Trung thu cùng trẻ em khiếm thị thuộc Mái ấm Thiên Ân, (122 Nguyễn Ngọc Nhựt, Tân Quý - Tân Phú, TP.HCM)

 
Sài Gòn FC đã có một ngày chủ nhật 20.9 đầy ý nghĩa khi đến sinh hoạt, tặng quà và giao lưu văn nghệ cùng các trẻ em bất hạnh bị khiếm thị của Mái ấm Thiên Ân. Nói như trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byung-keon là toàn đội đã rất may mắn khi tiếp cận với những hoạt động như món quà tinh thần rất ý nghĩa này.
Các trẻ em được nuôi dưỡng ở đây sinh ra đã bị khiếm thị, nhưng bất hạnh này không thể đánh gục được các em mà ngược lại từng người vẫn lạc quan, học hành và vui sống. Tất cả các em đều được dạy dỗ trong tình thương yêu của các bảo mẫu, các thầy cô và thật thú vị khi Mái ấm Thiên Ân có 3 em đang học Đại học RMIT, có bạn học ở Nhạc viện TP.HCM, còn lại là những em đang học ở các trường tiểu học và trung học trên địa bàn của quận.
Nhiều cầu thủ Sài Gòn FC đã lắng đọng lòng mình và không khỏi bất ngờ, xúc động khi nghe tiếng sáo của bạn Nguyễn Văn Báu, đang học năm thứ ba Nhạc viện TP.HCM. Báu thổi sáo rất hay, nhưng  toàn đội còn cảm nhận hay hơn nữa khi được nghe tâm sự của Báu trước khi trình diễn. Báu không chỉ biết Saigon FC đang dẫn đầu V-League nên thổi tặng bài “Trên đường chiến thắng” mà còn dành những lời chúc tốt đẹp đến đội bóng bằng cả hai ngôn ngữ: Việt và Anh vì Báu biết Saigon FC có những cầu thủ nước ngoài.

Bạn Văn Báu thổi bài hát tặng cho đội bóng

Có lẽ đỉnh cao của xúc động là khi mọi người nghe một bé trai tâm sự rằng, tuy không thể xem được Saigon FC thi đấu, nhưng em vẫn “xem” đội thi đấu qua truyền hình, thậm chí em còn cho biết muốn anh trai đưa đến sân để em được “xem” trận đấu qua âm thanh từ những nhịp đập của quả bóng. Chính vì “xem” (nghe) Saigon FC thi đấu qua truyền hình, nên có em biết cầu thủ Lê Quốc Phương để mái tóc kiểu “Mohican”, vì thế các em mong muốn được sờ vào đầu của cầu thủ chạy cánh trái này để cảm nhận được kiểu tóc mà bấy lâu nay các em chỉ được nghe.

Trẻ khiếm thị 'xoa đầu' Lê Quốc Phương để tìm hiểu mái tóc chỉ được nghe

Dù chỉ gói gọn trong 90 phút,buổi giao lưu đã mang đến nhiều cảm xúc thú vị. HLV Vũ Tiến Thành cho biết nhiều cầu thủ trong đội đã khóc khi chứng kiến các em rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy nhưng vẫn biết cách vượt qua số phận để sống một cách yêu đời. Toàn đội Sài Gòn FC đã tặng nhiều món quà tuy nhỏ nhung rất thiết thực và có giá trị trong cuộc sống cho các em và cùng vui hát bài “rước đèn tháng 8” với các em để cùng đón một cái tết Trung thu đầy ý nghĩa.

Geovane tặng quà cho các trẻ em khiếm thị

Đội trưởng Quốc Long và đồng đội chia sẻ với các em nhỏ

 

Toàn đội Sài Gòn FC đến giao lưu cùng trẻ em mái ấm Thiên Ân

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.