Cơ hội cuối vào vòng tinh hoa cho các cầu thủ trẻ U.22 Việt Nam

27/08/2020 08:45 GMT+7

Chiều nay (27/8) sẽ diễn ra những trận đấu tập cuối cùng của đội tuyển U.22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Trước đó trong các ngày 21/8 và 24/8, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có 4 trận đấu nội bộ khác.

 
Đã có những cầu thủ chứng tỏ được năng lực qua 4 trận đấu này và cũng có những cầu thủ chưa có được màn trình diễn như mong đợi. Chính vì thế, trận đấu ngày mai có thể xem là những cơ hội cuối cùng để các cầu thủ trẻ thể hiện mình trước sự chứng kiến của toàn bộ Ban huấn luyện đội tuyển U.22 Việt Nam.
Trên thực tế, đây là đợt tập trung đông nhất và gần như đã “vét cạn” những cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam trong độ tuổi U.22 hiện nay. Vì thế nếu ai không chứng tỏ được mình trong đợt tập trung lần này sẽ rất khó có cơ hội tiếp tục hiện diện ở đội tuyển U.22 Việt Nam trong các lần tập trung sau. Bởi ở các lần tập trung sắp tới, sau khi đã trực tiếp “xem giò” các cầu thủ ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo đã đánh giá được tương đối chính xác năng lực thực sự của từng cầu thủ. Do đó, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiến hành “tinh gọn” đội ngũ và chỉ triệu tập những gương mặt xuất sắc nhất, phù hợp nhất với lối chơi mà ông đang xây dựng vào đội tuyển U.22 Việt Nam ở lần tập trung sắp tới để cùng ông tiếp tục hành trình bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31 trên sân nhà.
Ở trận đấu chiều nay, quân số của đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ chỉ còn lại 44 người do 3 cầu thủ Minh Bình, Tiến Anh, Việt Cường bị chấn thương và cần từ 10 ngày đến 2 tuần để hồi phục. Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ đối với 3 cầu thủ này. Tuy nhiên Tiến Anh và nhất là Minh Bình phần nào có thể yên tâm bởi đã có màn trình diễn khá tốt ở các trận đấu nội bộ trước (Minh Bình đã ghi được 2 bàn thắng).

Chiều nay sẽ là màn trình diễn cuối cùng của U.22 Việt Nam để thầy Park sàng lọc lại những ai ưu tú nhất cho đợt tập trung lần sau

Vy Khánh

Trong khi đó, đối với các cầu thủ còn lại, ở trận đấu chiều nay, họ bên cạnh việc phải nỗ lực, cố gắng chơi hết mình (để ghi điểm trong mắt của Ban huấn luyện), cũng cần phải hạn chế những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết để tránh chấn thương cho các đồng đội - điều mà HLV Park Hang-seo đã nghiêm khắc nhắc nhở các học trò sau tình huống trung vệ Hoàng Duy phạm lỗi từ phía sau với tiền vệ Hữu Thắng và phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu hôm 24/8. Đồng thời phải tìm cách thích nghi nhanh chóng với những sự thay đổi của các sơ đồ chiến thuật cũng như những thay đổi về các vị trí trên sân mà thầy Park nhiều khả năng sẽ tiếp tục đưa ra trong trận đấu này nhằm thử thách năng lực và sự thích ứng của các học trò.
Rất có thể sau trận đấu chiều nay, chúng ta sẽ bước đầu có được hình dung sơ bộ về chân dung của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 31.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.