Thị trường chuyển nhượng mở cửa ngày 9.9, Văn Hậu được cấp ITC trước giờ G

01/09/2020 18:55 GMT+7

Đội Hà Nội sẽ kịp thời có sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu trước khi tứ kết Cúp Quốc gia bắt đầu.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo thời gian tái xuất các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước nhưng đến thời điểm hiện tại, đội Hà Nội vẫn chưa đủ điều kiện để sử dụng Đoàn Văn Hậu, ngay cả khi anh đang có thể lực sung mãn nhất và khát khao ra sân ở mức cao nhất.
Lý do nằm ở thủ tục pháp lý. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Văn Hậu còn thiếu giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) để được ra sân thi đấu, kể từ trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và XSKT Cần Thơ (vào ngày 11 hoặc 12.9). Tuy nhiên, đội bóng thủ đô đã có thể thở phào. Bởi việc cấp ITC cho Văn Hậu sẽ diễn ra đúng thời điểm cần thiết.

Đoàn Văn Hậu sẽ là 'cỗ máy đa năng' để Hà Nội đua vô địch V-League

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF đã thống nhất ngày mở cửa trở lại thị trường chuyển nhượng của Việt Nam vào 9.9. Thực tế trong thời gian vừa rồi, do dịch Covid-19 nên VFF và VPF quyết định tạm hoãn thời gian chuyển nhượng để các CLB tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch.

Theo tiền vệ Đức Huy, Văn Hậu không tốn thời gian để hòa nhập với Hà Nội

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, hệ thống chuyển nhượng mà VFF thiết lập sẽ được tái kích hoạt và những giấy tờ liên quan đến Văn Hậu sẽ được đội Hà Nội cập nhật. Theo nội dung các giấy tờ này, bao gồm cả khẳng định của CLB Heerenveen về việc Văn Hậu không phải là “tài sản” tranh chấp giữa Heerenveen và Hà Nội nên đương nhiên anh sẽ được cấp giấy ITC. Có đủ giấy tờ hợp lệ nên ngày đội Hà Nội và Văn Hậu được "cầm" ITC dự kiến sẽ là 10.9.

Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào tân binh châu Âu cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

Khi có ITC, Hậu sẽ chính thức “ra mắt” ở trận tứ kết Cúp quốc gia (trước đó, Văn Hậu được tạo điều kiện thi đấu giao hữu trận lượt đi, lượt về gặp Viettel vào ngày 2,5.9). Đây cũng là thông tin tuyệt vời đối với HLV Chu Đình Nghiêm. Bản thân vị HLV này đã có chiến lược sử dụng Văn Hậu, không chỉ ở Cúp quốc gia mà còn ở V-League 2020 – giải đấu mà Hà Nội chưa bao giờ thôi tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ba 'ngoại binh' của Hà Nội

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Nói riêng trận đấu với đội hạng Nhất XSKT Cần Thơ, theo điều lệ của Cúp quốc gia, để đảm bảo công bằng cho các đội, đội V-League không được dùng ngoại binh nên Hà Nội FC sẽ phải đăng ký 100% nội binh. Với hình thể và kỹ năng của Văn Hậu, CLB Hà Nội chẳng khác nào có thêm 1 “tây”. Tiền vệ Phạm Đức Huy ấn tượng với thể hình của Văn Hậu đến nỗi anh còn ngại va chạm với cậu đàn em của mình. Ở trên sân, Văn Hậu vừa to, vừa cao thậm chí còn ngang ngửa với những Omar, Moses.
Văn Hậu có thể là lời giải cho bài toán khủng hoảng nhân sự hàng thủ của đội Hà Nội. Đình Trọng chưa thể trở lại. Duy Mạnh sẽ nghỉ hết năm 2020. Và rõ ràng, sự có mặt của Văn Hậu, một người đá được cánh trái lẫn trung vệ sẽ giúp ông Nghiêm yên tâm hơn hẳn.

Văn Hậu, Tiến Linh, HLV Trần Minh Chiến…phải xét nghiệm Covid-19 trong tháng 9.2020

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.