Pháp chiếm lợi thế tại chung kết Davis Cup

05/12/2010 11:02 GMT+7

(TNO) Tối 4.12, vòng chung kết giải quần vợt đồng đội nam thế giới - Davis Cup 2010 giữa Serbia và Pháp tiếp tục diễn ra ở ngày thi đấu thứ hai với trận đánh đôi.

(TNO) Tối 4.12, vòng chung kết giải quần vợt đồng đội nam thế giới - Davis Cup 2010 giữa Serbia và Pháp tiếp tục diễn ra ở ngày thi đấu thứ hai với trận đánh đôi.

 
Chỉ cần một chiến thắng nữa là Pháp sẽ lần thứ 10 lên ngôi Davis Cup - Ảnh: Reuters

Lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trong trận đấu kịch tính, đôi Arnaud Clement - Michael Llodra đã giúp đội tuyển chín lần vô địch Pháp chiếm được lợi thế khi vượt lên dẫn trước 2-1.

Trong trận đấu kéo dài đến 4 giờ 34 phút, đôi Viktor Troicki - Nenad Zimonjic của Serbia, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ khi thắng liền 2 set đầu với tỷ số 6-3, 7-6(3). Tuy nhiên sau đó, hai tay vợt của Pháp đã lấy lại tinh thần để lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 6-4, 7-5, 6-4.

Với chiến thắng vụt mất trong tầm tay này, đội tuyển Serbia sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục danh hiệu vô địch Davis Cup đầu tiên. Trong hai trận đơn cuối cùng vào tối nay (5.12), các tay vợt Serbia buộc phải toàn thắng trong cả hai trận.

Dự kiến hai cặp đấu còn lại như sau: Novak Djokovic (Serbia, hạng 3 thế giới) gặp Gael Monfils (Pháp, 12) và Janko Tipsarevic (Serbia, 49) gặp Gilles Simon (Pháp, 42).

 
Arnaud Clement (trái) và Michael Llodra giúp tuyển Pháp vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Djokovic giúp Serbia thủ hòa Pháp
>> Davis Cup 2010: Pháp gặp Serbia tại chung kết
>> Djokovic đưa Serbia vào bán kết Davis Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.