Pogba đập tan mọi chỉ trích

28/03/2018 14:05 GMT+7

Tác giả của một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn, Paul Pogba một lần nữa khẳng định vị trí trụ cột của mình ở tuyển Pháp, dù cho màn trình diễn của anh đêm qua trước đội chủ nhà Nga cũng có một vài chỗ lạc nhịp.

Một pha mất bóng, rồi sau đó là hai, một vài những bước chạy hờ hững và thái độ vẫn rất dửng dưng..., Pogba khởi đầu trận đấu như những gì đã diễn ra tại Manchester, như trêu ngươi những lời chỉ trích anh trong những tuần lễ vừa qua. Rồi bất chợt tung ra một đường chuyền sắc lẹm đặt Kylian Mbappe vào tình huống thuận lợi để ghi bàn mở tỷ số. Và rồi sau đó tự mình ghi tên ở bảng điện tử khi thực hiện cú đá phạt xuất sắc nâng tỉ số lên 2-0 để hoàn thành màn trình diễn rất tốt của mình.
Đối đầu với Nga, Paul Pogba đã lên tiếng theo một cách không thể tốt hơn để dập tắt những chỉ trích đang nhắm vào cá nhân anh. Đồng thời cũng đặt huấn luyện viên Deschamps vào câu hỏi về việc xây dựng đội tuyển xung quanh tiền vệ đang bị thất sủng tại M.U.
Thoải mái hơn cùng sơ đồ 4-3-3
Chắc chắn đã có chút tự ái khi bị đẩy lên ghế dự bị trong trận đấu với Colombia trước đó, dù vậy, Pogba đã không thể hiện được ngay lập tức tầm quan trọng của mình ở tuyến giữa tuyển Pháp. "Pogba rất muốn được chơi bóng", Griezmann giải thích với Zone Mixte, "Anh ấy đã mất một vài quả bóng nhưng điều đó hoàn toàn bình thường khi nhìn vào việc anh ấy đã không thi đấu quá nhiều tại CLB, anh ấy cần tìm lại được sự tự tin vốn có của mình, càng về sau, mọi chuyện càng chuyển biến tốt hơn".
Với nhiều người, màn trình diễn của Pogba có thể không quá nổi bật, nhưng điều này lại được thể hiện rất rõ nét cả về khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công. Càng thi đấu, Pogba càng chứng tỏ được sự tinh tế của mình trong từng đường bóng, đặc biệt là ở các pha bóng dài trong khoảng cách 30m trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, anh thực hiện ít hiệu quả hơn khi thu hồi bóng và chuyển sang thế tấn công. "Tôi nghĩ rằng về phòng ngự, Pogba đã thi đấu không thực sự hiệu quả lắm" như chính Deschamps thừa nhận sau trận đấu.
Đôi khi Pogba vẫn còn hơi rườm ra trong các pha xử lý bóng Reuters
Sức anh hưởng của Pogba vào lối chơi của "Les Bleus" là khá rõ nét khi nhìn vào các số liệu thống kê, anh là cầu thủ thực hiện được nhiều đường chuyền nhất bên phía tuyển Pháp, cũng như là cầu thủ thực hiện nhiều nhất các pha tranh chấp bóng (tỉ lệ chiến thắng là 60%). Một trong những điểm trừ khiến anh nhận được những lời chỉ trích trong thời gian gần đây đó là sự rườm rà và những sự lựa chọn của anh đôi khi còn chưa hợp lí. Đôi khi anh vẫn còn bị rơi vào những tình huống mắc kẹt do chính sự rườm rà của mình mang lại trong thế trận kiểm soát bóng, mà mỗi lần mất bóng đều sẽ là một tình huống rất nguy hiểm về phía khung thành đội nhà, với sơ đồ 4-4-2, điều này là tối kị, nhưng với sơ đồ 4-3-3, việc được kết hợp cùng máy quét Ngolo Kante thi đấu ngay ở sau lưng đã giải phóng được cho Pogba, để anh có thể mặc sức sáng tạo, an tâm hơn cho việc điều phối bóng, điều mà anh rất ưa thích.
HLV Deschamps sẽ phải cân nhắc về sơ đồ chiến thuật của tuyển Pháp Reuters
"Nói về sáng tạo và chất lượng của những đường chuyền, chúng tôi đòi hỏi và kì vọng rất cao nơi Pogba. Đã có nhiều tình huống anh thực hiện không thực sự hoàn hảo. Với sơ đồ này, anh ấy ảm thấy thoải mái hơn nếu so với 4-4-2". Deschamps cho biết trong cuộc họp báo sau trận. Liệu rằng màn trình diễn của Pogba trong trận đấu vừa qua đã đủ để thuyết phục Deschamps quay về sơ đồ cũ và bỏ đi hệ thống 4-4-2 với bộ đôi Griezmann và Giroud? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt theo như nhận xét từ Griezmann, người sau đó đã đá như một tiền đạo cắm duy nhất khi được vào sân: "Điều này phù hợp với tôi khi mà cả hai cánh luôn có hai cầu thủ bắt tốc độ tốt như Kylian (Mbappe) và Ousmane (Dembele). Tuy nhiên, hệ thống nào cũng không quá quan trọng, tôi sẽ thi đấu như những gì huấn luyện viên yêu cầu".
Những câu trả lời đó như là một sự khẳng định về giải pháp sắp tới cho đội tuyển Pháp nhằm kết hợp được những ngôi sao tốt nhất của mình. Với màn thể hiện của Pogba trong trận đấu rạng sáng nay, chắc hẳn Deschamps sẽ phải suy nghĩ rất nghiêm túc về điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.