HLV Klopp: ‘Không thể ngăn cản Messi và Liverpool cần có phép màu’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2019 08:22 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Lionel Messi là “không thể ngăn cản” sau khi siêu người Argentina lập cú đúp để giúp Barcelona đè bẹp Liverpool với tỷ số 3-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.5, giờ VN).

Ở trận đấu trên, Luis Suarez chọc thủng lưới đội bóng cũ với bàn mở tỷ số ở phút 26, trước khi Messi lập cú đúp ở nửa cuối hiệp 2, trong đó bàn ấn định tỷ số 3-0 là một cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp để cán mốc bàn thắng thứ 600 của anh cho Barcelona. Màn tỏa sáng của siêu sao người Argentina giúp đội bóng xứ Catalan chiếm ưu thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Anfield vào tuần tới. Vì vậy dễ hiểu vì sao sau trận đấu trên sân Nou Camp, HLV Klopp dành sự thán phục cho tài năng của Messi.
Messi quá nhanh và quá nguy hiểm với tài năng xuất chúng của mình AFP
“Anh ấy (Messi) là không thể ngăn cản. Rõ ràng là chúng tôi không thể ngăn chặn được cú đá phạt (bàn ấn định tỷ số của Messi ở phút 82). Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng tôi đã biết điều đó rồi. Không có gì bất ngờ nhưng đành bất lực”, HLV Klopp nói sau trận đấu. Thật vậy, nhà cầm quân người Đức chỉ còn biết đứng mỉm cười khi chứng kiến cú sút phạt xoáy đỉnh cao của Messi dù đó là bàn gia tăng cách biệt khiến Liverpool của ông sẽ phải vượt qua “ngọn núi” ở trận lượt về tuần tới.
Trên thực tế, Liverpool đã có một trận đấu không đến nỗi tệ trên sân Nou Camp khi chơi ăn miếng trả miếng ở hiệp 1 và có phần nhỉnh hơn về thế trận trong hiệp đấu còn lại. Tuy nhiên, nỗ lực của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside “tan thành mây khói” trước tài năng xuất chúng của Messi.
“Tôi đã nói với các học trò rằng tôi rất tự hào về cách đội bóng thi đấu với một đội như thế này (Barcelona). Nếu bạn thua với cách biệt thì đó không phải là vấn đề lớn miễn là bạn ghi được bàn thắng. Nhưng đó lại là vấn đề của chúng tôi tối nay (không ghi được bàn thắng trên sân khách), nên nó sẽ khiến hành trình của chúng tôi không còn dễ dàng”, HLV Klopp thừa nhận việc Liverpool sẽ phải cần phép màu ở trận lượt về để góp mặt ở trận chung kết Champions League.
Liverpool phải gạt nỗi thất vọng để chờ phép màu ở trận lượt về AFP
Với những pha lập công trước Liverpool, Messi và Suarez đang trải qua một mùa giải thăng hoa khi lần lượt có 47 và 27 pha lập công cho Barcelona ở mọi đầu trường. Đội bóng xứ Catalan không những sở hữu mọi lợi thế khi ngoài ưu thế tỷ số, họ còn có thể cho các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở vòng 36 La Liga gặp Celta Vigo cuối tuần này do đã sớm đoạt chức vô địch.
Trong khi đó, Liverpool trở về từ Tây Ban Nha với nỗi lo trắng tay ở mùa này. Với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City, đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải quyết đấu giành 3 điểm với Newcastle ở vòng 36 Premier League cuối tuần này để tiếp tục duy trì hy vọng chiếm ngôi đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.