Liverpool - Manchester United: Anfield tự tin đón 'Quỷ đỏ'

14/10/2017 11:05 GMT+7

Liverpool đang nỗ lực tìm lại sự tự tin khi họ chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đội bóng bất khả chiến bại M.U đến sân Anfield vào tối 14.10 (lúc 18 giờ 30, theo giờ VN).

Đợt nghỉ quốc tế đã kết thúc và ngay lập tức, Premier League sẽ khởi động cho vòng đấu thứ 8 bằng cuộc đại chiến được chờ đợi giữa Liverpool với M.U tại sân Anfield. Đó là trận derby nước Anh mà kể cả khi Liverpool không giành được một chức vô địch nào trong kỷ nguyên Premier League thì uy tín và sức hút đặc biệt của trận đấu này vẫn không hề suy suyển.
Cần khởi đầu nhanh chóng
Chính vì thế, HLV Juergen Klopp mới cho rằng trận đấu với M.U sẽ là một “cơ hội lớn” cho Liverpool để khởi động lại mùa giải của họ sau một loạt các kết quả đáng thất vọng, chỉ thắng một trong 7 trận đấu gần nhất ở mọi giải. Ông nói: “Đây là một cơ hội lớn. Chúng tôi, như bạn thấy, có một chút khác biệt, nhưng chúng tôi đang ở trong một khoảnh khắc rất tốt. Không liên quan đến kết quả, không liên quan đến việc ghi bàn, nhưng màn trình diễn không tệ như rất nhiều người nghĩ. Chúng tôi không yếu đến nỗi chúng tôi phải nghĩ rằng chúng tôi không có cơ hội trước M.U”.
Tuy nhiên, sự vắng mặt của Sadio Mane vì chấn thương trong khi làm nhiệm vụ quốc tế với đội tuyển Senegal cũng khiến HLV Klopp đau đầu không ít. Mặc dù cũng có chất lượng tấn công ở những khu vực khác nhưng khả năng của Mane trong việc kết hợp sức mạnh, tốc độ với sự phô trương là duy nhất trong đội hình. Và khi Alex Oxlade-Chamberlain, bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, vẫn gây thất vọng thì Mohamed Salah sẽ có thể thay thế vai trò của Mane để chơi bên cạnh Roberto Firmino và Philippe Coutinho.
Coutinho đã gây ấn tượng mạnh khi trở lại với đội hình, ghi được những bàn thắng tuyệt vời trước Leicester, Spartak Moscow và Newcastle trong thời gian gần đây. Khả năng đá phạt rất tốt và những cú sút tầm xa của ngôi sao người Brazil này có thể là những phương án hiệu quả để đối phó với hàng phòng ngự vững vàng của M.U.
Nếu Liverpool muốn giành chiến thắng trong trận đấu này để chấm dứt những nỗi muộn phiền trong tháng 9 và lấy lại sự tự tin thì một bàn thắng sớm là rất quan trọng. “Đoàn quân đỏ” cần khởi đầu một cách nhanh chóng như cái cách mà họ từng lấn át nhiều đội bóng hàng đầu đã đến Anfield trong quá khứ. Và có một thực tế không thể phủ nhận là họ thường chơi tốt khi đối mặt với những đội bóng trong Top 6 của Premier League. Bên cạnh đó, HLV Klopp cũng vẫn phải tiếp tục củng cố hàng phòng ngự để tránh bị tổn thương từ những pha phản công của M.U.
M.U muốn thắng
Tiền đạo Romelu Lukaku của M.U (trái) cần phải chấm dứt thói quen “biến mất” ở những trận đấu lớn AFP
M.U cũng có vấn đề với chấn thương, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm, khi Paul Pogba, Marouane Fellaini và có thể là cả Michael Carrick đều vắng mặt. Thế nhưng, nhờ có chiều sâu trong đội hình nên HLV Jose Mourinho vẫn có thể yên tâm với cặp Nemanja Matic - Ander Herrera trấn giữ trước hàng hậu vệ để hợp sức đối phó với sức mạnh tấn công đáng gờm của Liverpool.
Mùa trước, M.U đã thành công trong việc vô hiệu hóa hàng công của Liverpool ngay tại sân Anfield (0-0) nhưng đó là một trận đấu thiên về những mưu mô trong chiến thuật của HLV Mourinho. Lần này, với sức tấn công đang đè bẹp mọi sự kháng cự ở Premier League thì liệu ông có tiếp cận trận đấu theo một cách khác?
Khi được các phóng viên hỏi về vấn đề này, HLV Mourinho đã mỉa mai rằng “tôi chơi với một hậu vệ và 9 tiền đạo” và M.U “thoải mái” với kết quả hòa 0-0 ở mùa trước. Ông nói: “Mùa trước chúng tôi đã không giành được 3 điểm ở Liverpool, chúng tôi chỉ có một điểm, nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái, mà không có bất kỳ vấn đề gì. Hãy xem những gì xảy ra trong mùa giải này, chúng tôi muốn thắng, mùa giải trước chúng tôi muốn thắng nhưng chúng tôi không thể. Mùa này chúng tôi muốn giành chiến thắng”.
Muốn thắng thì cần phải chơi một cách tích cực, dù có những nỗi lo lắng về Romelu Lukaku khi anh thường “mất tích” ở những trận đấu quan trọng. Trong đó, bộ ba tiền vệ tấn công Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata sẽ tập trung vào việc khai thác những khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự của Liverpool. HLV Mourinho kết luận: “Tôi có thích sân Anfield không? Có, tôi thích nó. Tôi có thích gặp Liverpool không? Có. Tôi thích những SVĐ tuyệt vời, những đối thủ mạnh nhất nhưng sự chuẩn bị thì không khác nhau”.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Adam Lallana, Adam Bogdan, Nathaniel Clyne và Sadio Mane không thể góp mặt trong trận đấu này vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Dejan Lovren vẫn còn bỏ ngỏ.
M.U: Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marcos Rojo và Marouane Fellaini đều vắng mặt vì chấn thương. Michael Carrick không chắc sẽ kịp bình phục.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và M.U đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Liverpool thắng 13 trận, M.U thắng 27.
- Trong 25 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 8, hòa 5 và thua 12.
- Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải, cả Liverpool lẫn M.U đều không thể giành được chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.