World Cup 2022: Tuyển UAE thiệt quân trước khi xung trận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2021 19:48 GMT+7

HLV Bert van Marwijk của tuyển UAE vừa nhận tin không vui sau khi thiệt quân ngay trước thềm chuẩn bị cho các trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Marwijk đang tăng cường tập để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Jordan trên sân Zabeel (Dubai) vào tối 24.5. Đây là trận đấu được chiến lược gia người Hà Lan đánh giá rất quan trọng để định hình lối chơi, chiến thuật vì đây là cuộc xát cuối cùng của đội bóng Tây Á trước khi bước vào 4 trận đấu quyết định ở bảng G.

HLV Marwijk (giữa) đang quyết tâm giúp UAE định hình lối chơi trong các buổi tập

UAEFA

Tuy nhiên, ngoài nỗi lo một số tuyển thủ sa sút thể lực do vừa chơi ở các trận đấu quốc nội kết thúc hôm 17.5, HLV Marwijk vừa đón nhận thêm tin không vui khi chân sút Ali Saleh. Theo UAEFA, tài năng trẻ sáng giá của CLB Al-Wasl và bóng đá UAE buộc phải rút lui do chấn thương cần được điều trị và nghỉ ngơi dài ngày nên không thể dự các trận vòng loại sắp tới.
Đây được xem là tổn thất không nhỏ cho tuyển UAE dù ông Marwijk đang có trong tay những tiền đạo đạt phong độ cao như Ali Mabkhout (người bị treo giò trận lượt đi UAE thua Việt Nam 0-1) và ngôi sao người Brazil nhập tịch là Fabio de Lima, những cầu thủ đứng đầu danh sách “Vua phá lưới” khi lần lượt ghi 25 và 22 bàn ở giải hàng đầu quốc gia vừa kết thúc.

Các cầu thủ UAE nỗ lực tập luyện để có được vị trí trong đội hình

UAEFA

Danh sách của tuyển UAE còn có ngôi sao tấn công nhập tịch khác là Caio Canedo (người Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina) nhưng cả hai không đạt phong độ tốt mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Ali Saleh vẫn được đánh giá là “con bài” quan trong trọng trong chiến thuật của tuyển UAE nhờ khả năng quấy rối hàng thủ đối phương nhờ tốc độ và kỹ thuật lắt léo. Hơn nữa, Ali Saleh sẽ khá quen với sân Zabeel - nơi tuyển UAE sẽ chơi 4 trận bảng G sắp tới, do là sân nhà của CLB Al-Wasl.
Ở diễn biến khác, HLV Marwijk và các cộng sự đang tập trung vào các khía cạnh chiến thuật và liên tục có những trao đổi qua các bài giảng video hàng ngày tại nơi tập trung để dần giúp các tuyển thủ thấm nhuần phong cách chơi của đội. Ngoài ra, nhà cầm quân này còn yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực gấp đôi để đạt được mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại ở bảng G để đoạt vé đi tiếp.

Ali Makhbout (áo đỏ) là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của UAE

UAEFA

UAE hiện đang đứng thứ 4 ở bảng G (thi đấu ít hơn 1 trận) với 6 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), xếp trên Indonesia (0 điểm). Vì vậy, đội bóng Tây Á phải đặt mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại để tự quyết tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Đội quân của HLV Marwijk sẽ lần lượt gặp Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.