Làn gió mới từ HLV Park Hang-seo

11/12/2017 10:30 GMT+7

Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, vị HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã thổi làn gió mới vào đội tuyển U.23 Việt Nam (VN).

Qua trận thắng đậm U.23 Myanmar, điều dễ nhận thấy nhất trong sự chuyển mình của U.23 VN đó là sự mạnh mẽ trong lối chơi và nét đẹp ở những pha tấn công tổng lực.

Xem các pha lên bóng được phát động từ tuyến 2, qua đôi chân Công Phượng rồi bật một - hai với Quang Hải, Văn Toàn có thể thấy HLV Park Hang-seo khá am tường điểm mạnh yếu của các học trò.
U.23 VN, một đội bóng không có được nền tảng thể lực tốt, nhưng vị HLV đến từ Hàn Quốc, dám chọn sơ đồ chiến thuật 3-4-3, cho thấy ông có niềm tin vào sự thể hiện của các cầu thủ. Mỗi khi khoảng không gian rộng hơn, đôi chân của Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải... thêm thanh thoát giúp hàng công VN trở nên nguy hiểm.
Quan trọng hơn, đôi mắt tinh tường của ông Park đã nhận ra các tài năng như Đình Trọng, Văn Long, để các cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo U.23 VN.
Vị HLV Hàn Quốc nói rằng ông sẽ tiếp tục giúp cầu thủ hoàn thiện lối chơi theo sơ đồ 3-4-3 hiện đại để tạo bất ngờ ở VCK U.23 châu Á 2018 vào tháng 1 tới.
Hy vọng những gì mà vị thuyền trưởng U.23 VN đang xây dựng sẽ ngày một phát triển, để nó không chỉ là làn gió mới mà sẽ thành bản sắc của U.23 VN cũng như tuyển quốc gia VN sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.