Tottenham gây tranh cãi vì tiếc tiền giữ chân Eriksen

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2019 20:18 GMT+7

Cựu danh thủ Jamie Redknapp bình luận trên kênh Sky Sports rằng, thật khó hiểu khi CLB Tottenham vẫn chần chừ chưa đáp ứng yêu cầu để gia hạn hợp đồng với tiền vệ Christian Eriksen, khiến ngôi sao người Đan Mạch này vẫn đòi ra đi.

Theo ông Redknapp: “Nếu ở trận ra quân gặp Aston Villa (khuya ngày 10.8, giờ VN), Eriksen không ra sân thì Tottenham chẳng có cơ hội nào ngược dòng thắng trận (tỷ số 3-1, nhờ 2 bàn của Harry Kane và 1 bàn của Ndombele). Chỉ khi Eriksen vào sân (từ phút 64), thì cục diện trận đấu mới thay đổi”.
Do đó, ông Redknapp hối thúc Tottenham: “Eriksen đã cho thấy tầm quan trọng của mình rất lớn như thế nào. Cậu ấy chính là mắt xích chủ chốt ở những đường chuyền quyết định dẫn tới bàn thắng. Vì vậy, hà cớ gì phải tằn tiện với một cầu thủ đẳng cấp thế giới mà mình đang có trong tay?. Tottenham phải chi tiền để đáp ứng và giữ chân cho được Eriksen”.
Hiện Eriksen chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham, sau mùa giải vừa qua ngôi sao này muốn ra nước ngoài thi đấu để tìm thử thách mới với điểm đến mong ước là Real Madrid. Tuy nhiên, Real Madrid đến giờ có lẽ đã không còn quan tâm tới Eriksen, khiến cầu thủ này mắc kẹt giữa ý định ra đi hay ở lại, hoặc chờ đợi thêm đến kỳ chuyển nhượng mùa đông để ra đi.

HLV Pochettino (phải) đang tìm cách thuyết phục Eriksen ở lại Tottenham

Reuters

Ngoài ra, thời điểm này các giải La Liga, Serie A vẫn còn chuyển nhượng, nhưng Tottenham chưa nhận đề nghị nào hợp lý để chuyển nhượng Eriksen.
Tuy nhiên, rất có thể sau trận đấu với Aston Villa với những tác động làm thay đổi trận đấu giúp Tottenham thắng trận, cùng báo chí Anh lên tiếng sẽ làm thay đổi quan điểm của ban lãnh đạo “Spurs” để quyết định giữ chân Eriksen.
HLV Pochettino sau trận thắng Aston Villa cũng thừa nhận: “Eriksen là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở Tottenham. Sự có mặt của cậu ấy trong hiệp 2 đã khắc phục hàng loạt sai sót trong tấn công, giúp chúng tôi thắng trận. Cho đến thời điểm này, Eriksen vẫn là cầu thủ then chốt của Tottenham. Cậu ta ra sân từ ghế dự bị, không liên quan gì tới tin đồn chuyển nhượng, mà vì sau đợt thi đấu với tuyển quốc gia Eriksen đã có một cuộc tiểu phẫu nên cần hồi phục. Vì thế, tôi để cậu ấy đá dự bị là hợp lý”.
Sau trận thắng Aston Villa, trận tới Tottenham gặp Man City lúc 23 giờ 30 ngày 17.8, ông Pochettino xác nhận Eriksen chắc chắn đá chính, và hy vọng CLB sẽ thuyết phục được ngôi sao này an tâm ở lại với một bản hợp đồng dài hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.