Malaysia chính thức theo đuổi nhập tịch hậu vệ “hộ pháp” người Congo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2020 19:23 GMT+7

Hậu vệ sinh ra tại Congo, Marcel Kalonda, đã chính thức liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để tiến hành xác minh gốc gác ở nước này cho việc nhập tịch.

Khi được tờ Metro Daily liên lạc qua phương tiện truyền thông xã hội, Kalonda thừa nhận anh đã liên lạc với một quan chức FAM để tiến hành các thủ tục nhập tịch với mong muốn khoác áo tuyển Malaysia. Cầu thủ 22 tuổi gốc Congo nói rằng anh đang cố gắng thu thập tất cả các giấy tờ cần thiết mà FAM cần, đặc biệt là về tính hợp pháp của mối quan hệ huyết thống với Malaysia.

Kalonda (giữa) là một hậu vệ xuất sắc của CLB ZESCO United

ZESCO United

"Vâng, tôi muốn chơi cho Malaysia. Họ (FAM) đã liên lạc với tôi và các cuộc thảo luận của chúng tôi đã diễn ra tốt đẹp. Tôi đang cố gắng thu thập thêm thông tin và nó sẽ được hoàn thành sớm. Đó là tất cả những gì tôi có thể chia sẻ và hy vọng mọi thứ diễn ra tốt đẹp", Kalonda - người hiện đang chơi bóng ở giải hàng đầu Zambia, chia sẻ.
Theo thông tin cá nhân, Kalonda sinh ra ở Kolwezi (Congo) nhưng ông của anh sinh ra ở Sabah và hậu vệ này đã đến Malaysia khi còn nhỏ. Cầu thủ 22 tuổi này là một hậu vệ cao có thể hình khá tốt với chiều cao 1,88 m, thể lực sung mãn và hiện đang thi đấu cho CLB Zesco United, đội đã giành chức vô địch Zambia League mùa trước.
Kalonda cũng là một cầu thủ chủ chốt của ZESCO United tại CAF Champions League và các giải khu vực ở châu Phi nên được báo giới Malaysia đánh giá cao trong việc củng cố hàng thủ đội hình của HLV Tan Cheng Hoe, đặc biệt là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khuôn khổ bảng G, nơi mà họ đang cạnh tranh ngôi đầu với Việt Nam. Hiện tuyển Malaysia đang có chân sút nhập tịch Sumareh (người Gambia) chơi khá tốt.

Sumareh (áo số 13), gốc Gambia, chơi khá tốt trong đội hình tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Tờ Metro Daily trước đó cũng đăng tải một ứng cử viên nhập tịch khác có gốc gác Malaysia là Harry Edge, người sinh ra ở New Zealand và có thể được FAM xem xét để củng cố hàng tiền vệ tuyển quốc gia. Sau những thông tin từ báo giới, Chủ tịch Ủy ban Chương trình Nhập tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi đã ngay lập tức liên hệ với 2 cầu thủ để có hồ sơ trước khi kiểm tra khả năng của họ bởi các chuyên gia kỹ thuật của tuyển quốc gia. Edge (26 tuổi) hiện đang chơi cho CLB hạng ba Thụy Điển Torslanda IK và trước đó đã chơi ở Hà Lan, được cho là có quan hệ huyết thống với Malaysia khi cha anh được sinh ra ở Malacca. Trong khi đó, Kalonda hiện vẫn chưa một lần khoác áo tuyển Congo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.