Kết quả Copa America 2021, Argentina 1-0 Paraguay: Messi và các đồng đội vào tứ kết

Kim Chao
Kim Chao
22/06/2021 09:09 GMT+7

Argentina nhẹ nhàng giành chiến thắng 1-0 trước Paraguay vào sáng nay 22.6 (theo giờ VN) để có tấm vé đầu tiền vào chơi ở tứ kết Copa America 2021.

Đội bóng của HLV Lionel Scaloni đang đứng đầu bảng A với 4 điểm sau hai trận mở màn, trong khi đối thủ của họ đã có khởi đầu hoàn hảo cho giải đấu khi họ đánh bại Bolivia 3-1 trong trận đấu duy nhất cho đến nay.

Highlight: Argentina 1-0 Paraguay: Đòi lại vị trí nhất bảng

Mặc dù Paraguay là một đối thủ khó chơi nhưng đẳng cấp của họ vẫn kém xa so với Messi và các đồng đội. Đội tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại chơi phòng ngự rất chắc và chỉ cần hàng công chỉnh lại "thước ngắm" của mình, Messi và các đồng đội có thể thắng  bất cứ đội tuyển nào trên thế giới chứ không riêng gì Paraguay.

Đội hình xuất phát

Argentina (4-2-3-1): Martínez; Molina Lucero - Romero - Pezzella - Tagliafico; Di Maria - Guido Rodríguez; Paredes - Papu Gómez - Lionel Messi; Kun Aguero.
Paraguay (4-2-3-1): Silva; Espinola - Gomez - Alonso - Arzamendia; Cubas - Piris; Angel Romero - Almiron - Kaku Romero Gamarra; Avalos

Cầu thủ ghi bàn:

Argentina: Aljandro Gomez (10')
Lionel Messi in dấu giày của mình vào cả hai bàn thắng của tuyển Argentina tại Copa America 2021 cho đến hiện tại, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ cú sút phạt trực tiếp vào lưới Chile trước khi kiến tạo cho Guido Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất trước Uruguay. Messi tiếp tục được kỳ vọng sẽ sút thủng lưới Paraguay sau 2 năm không làm được điều đó.
Với Aguero trên hàng công, người hâm mộ hy vọng tiền đạo đang chơi ở Ngoại hạng Anh sẽ lấy lại phong độ ghi bàn của mình. Tất nhiên, tiền đạo này nhận được rất nhiều bóng từ tuyến dưới và anh liên tục gây sóng gió lên khung thành Paraguay nhưng đáng tiếc là những cú sút của anh đều vọt xà ngang.

Gomez trong pha ghi bàn duy nhất của trận đấu

Ảnh: Reuters

Trong khi đó chỉ cần một cơ hội, tiền đạo cánh Alejandro Gomez đã có bàn thắng cho tuyển Argentina ngay phút thứ 10. Người có công lớn trong bàn mở tỷ số đó chính là Di Maria, một cầu thủ cũng chơi bóng ở Tây Ban  Nha.Cái chân trái tinh quái của cầu thủ Real Madrid chọc khe tinh tế cho cầu thủ đang chơi cho Sevilla băng xuống sút tung lưới thủ môn Anthony Silva.
Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Argentina hưng phấn hẳn và chơi hoàn toàn ép sân trong khi Paraguay cũng rất nguy hiểm trong những pha phản công. Hiệp một trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha lên bóng từ hai phía mà nếu chỉ cần may mắn hơn một chút, pha bay người đánh đầu tung lưới Paraguay của Messi đã không bị từ chối vì lỗi việt vị.

Messi được chăm sóc rất kỹ

Ảnh: Reuters

Hiệp hai có cục diện khác hơn khi Paraguay là những người nôn nóng ghi bàn hơn trong khi tuyển Argentina cố gắng giữ bóng nhiều, gây ức chế cho các cầu thủ đối phương. Vì thế, Messi một lần nữa bị phạm lỗi rất nhiều lần nhưng rất tiếc anh vẫn chưa thể ghi bàn từ những tình huống cố định. Tỷ số các pha phạt góc là 9-2 nghiêng về Paraguay cho thấy quyết tâm của đoàn quân HLV Ramon Diaz thế nào. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Paraguay có bàn thắng gỡ hòa bởi lối chơi rườm rà của mình. Paraguay đành chấp nhận thúc thủ trận đầu tiên ở Copa America 2021.
Thắng trận này, Argentina đã có 7 điểm và chính thức đoạt vé lọt vào tứ kết trước 1 vòng đấu. Trận gặp Bolivia vào 7 giờ sáng  29.6 (theo giờ VN) chỉ còn  lạ thủ tục. Trong khi đó, Paraguay giậm chân tại vị trí thứ 3 bảng A với 3 điểm và chuẩn bị cho 2 trận quyết đấu với Chile (25.6) và Uruguay (29.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.