Lật ngược tình thế trước Rennes, Arsenal vào tứ kết Europa League

15/03/2019 07:02 GMT+7

Cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang và bàn thắng do cầu thủ trẻ Ainsley Maitland-Niles thực hiện đã giúp Arsenal giành chiến thắng 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 1/8 Europa League, qua đó giành quyền vào tứ kết.

Trước trận đấu này, trong lịch sử Europa League, chỉ có 1 đội từng thua 1-3 ở lượt đi nhưng sau đó lật ngược tình thế ở lượt về. Đó là trường hợp của Fulham khi đội bóng này quật ngã gã khổng lồ Juventus ở mùa giải 2009-2010. Và giờ, Arsenal cũng là được điều tương tự trước Rennes.
Với việc để thua 1-3 ở lượt đi trên sân Rennes, Arsenal cần có bàn thắng sớm trong trận lượt về ở Emirates diễn ra rạng sáng nay và các học trò của HLV Unai Emery đã làm được điều đó ngay phút thứ 5. Maitland-Niles và Aaron Ramsey có pha phối hợp ăn ý trước khi tạo điều kiện cho Aubameyang ghi bàn bằng một pha đệm bóng cận thành đơn giản.
Đến phút 15, các cầu thủ Arsenal cân bằng tỷ số 2 lượt trận khi có thêm bàn thắng. Maitland-Niles có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Aubameyang để đánh đầu ghi bàn trong lúc hàng thủ Rennes dừng lại chờ tiếng còi báo việt vị.
Aubameyang 2 lần làm tung lưới Rennes Reuters
Sau bàn thắng này, thế trận trên sân diễn ra giằng co. Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, Rennes thậm chí còn chiếm ưu thế. M'Baye Niang khiến người hâm mộ Arsenal thót tim khi có pha dứt điểm trúng cột dọc.
Tuy nhiên, đến phút 72, Aubameyang đã kết liễu số phận của Rennes khi đón đường chuyền từ Sead Kolasinac để ghi bàn quyết định.
Cũng trong loạt trận sáng nay, Chelsea đã giành chiến thắng 5-0 trước Dynamo Kiev để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 8-0.
Trong khi đó, Inter Milan đã bất ngờ để thua 0-1 trước Frankfurt trên sân nhà và bị loại.
Kết quả các trận đấu:
Dynamo Kiev 0 - 5 Chelsea (chung cuộc 0-8)
Krasnodar 1 - 1 Valencia (chung cuộc 2-3)
Salzburg 3 - 1 Napoli (chung cuộc 3-4)
Arsenal 3 - 0 Rennes (chung cuộc 4-3)
Benfica 3 - 0 Dinamo Zagreb (chung cuộc 3-1)
Inter Milan 0 - 1 Frankfurt (chung cuộc: 0-1)
Slavia Prague 4 - 3 Sevilla (chung cuộc 6-5)
Villarreal 2 - 1 Zenit (chung cuộc 5-2)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.