Tốn tiền mà còn mang tiếng... dại

28/03/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Một lần nữa HLV Roberto Mancini lại "thách thức" túi tiền của các ông chủ giàu có ở Manchester City (Man City) bằng yêu cầu được cấp thêm 100 triệu bảng để ông mua cầu thủ vào mùa hè này.

HLV Roberto Mancini muốn có 100 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Một lần nữa HLV Roberto Mancini lại "thách thức" túi tiền của các ông chủ giàu có ở Manchester City (Man City) bằng yêu cầu được cấp thêm 100 triệu bảng để ông mua cầu thủ vào mùa hè này.

Kể từ ngày bắt đầu đặt chân đến Man City hồi tháng 12.2009 đến nay, Mancini đã "ném" ra thị trường chuyển nhượng đến 150 triệu bảng. Nếu yêu cầu của Mancini được đáp ứng trong lần tới, thì chưa đầy 2 năm nhà cầm quân người Ý đã tiêu hết 250 triệu bảng, hơn cả số tiền mà mấy ông chủ người Ả-rập bỏ ra (chỉ 200 triệu bảng) để mua lại Man Xanh.

Dĩ nhiên với túi tiền gần như không đáy của mình, các tay trùm dầu mỏ vùng Trung Đông sẽ chẳng thấy luyến tiếc gì với món tiền vừa kể trên. Tuy nhiên, chắc hẳn họ phải sốt ruột vì cho đến thời điểm này Man City vẫn chưa thu được một thành quả gì đáng kể trên sân cỏ.

Có một nhân vật sẽ cười thầm vì "chiến tích" mà Mancini đã và đang làm tại Man City. Đó là ông Massimo Moratti - chủ của Inter Milan, CLB cũ của Mancini trước đây.

Dưới thời của Mancini, Inter Milan đã gặt hái được một số thành quả như 3 chức vô địch Serie A, 2 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Ý. Và tất nhiên số tiền Inter Milan phải bỏ vào đó không ít, "150 triệu euro và khoản nợ gần 200 triệu euro nữa" - theo như bản báo cáo tài chính hồi tháng 5.2008 (của Inter Milan), công bố trước 2 tuần Roberto Mancini nhận được thư bị sa thải.

Xin không bàn đến các nghi vấn về những thành quả mà Mancini đem lại cho Inter Milan (hưởng lợi từ những người tiền nhiệm), nhưng có thể thấy ông Mancini là người rất... rộng rãi trong chi tiêu, đặc biệt là không phải tiền từ túi của ông (!?).

"Luận điệu của ông ta khi "vòi vĩnh" tiền nghe rất êm tai. Nhưng về năng lực rõ ràng ông ta bị hạn chế...", ông Moratti đã phát biểu như vậy lúc hay tin Mancini có "bến đỗ" mới là Man City.

Cũng xin không bàn thêm về những bức xúc mà ông chủ của Inter Milan dành cho người đã khiến ông phải tốn nhiều tiền, mà còn bị mang tiếng... dại dột.

Điều cần phải nói đến là dù có "bồi thêm" 100 triệu bảng nữa thì tương lai của Man City cũng rất mờ mịt. Khi tiết lộ với chúng tôi về thành tích tối đa mà Man City có thể giành được ở mùa giải này - ông Steve McMahon - BLV của kênh ESPN và là cựu cầu thủ của Man City trong thập niên 80, thừa nhận rằng chỉ có thể là "Vô địch Cúp FA... theo ước vọng của người từng thi đấu ở CLB này".

Bỏ ra ngần ấy tiền để đổi lấy 1 danh hiệu (mà còn chưa chắc có) rõ ràng là quá uổng phí. Còn nói dành cho tương lai thì e rằng phải xem xét lại năng lực cầm quân của Mancini. Cũng cần nhắc lại, mùa giải đầu tiên ông cũng nói thế sau khi tiêu mất 150 triệu bảng.         

Không nghe thấy nếu không được cung ứng thì ông Mancini có ra đi hay không, nhưng nếu có thì Man City phải đáp ứng ngay kẻo muộn.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.