M.U: HLV Solskjaer loại bỏ De Gea chọn Sergio Romero và lấy lại Dean Henderson

Giang Lao
Giang Lao
21/07/2020 09:32 GMT+7

Tờ The Sun dẫn nhận định từ các chuyên gia như cựu danh thủ Paul Ince của Manchester United (M.U) cho biết, HLV Solskjaer đã sẵn sàng loại bỏ thủ môn De Gea để sử dụng thủ môn Sergio Romero.

Trước mắt M.U còn 2 trận quan trọng ở Ngoại hạng Anh và phải giành kết quả tốt nhất để lọt vào tốp 4.
Đây là mục tiêu tối thượng phải đạt được sau khi “Quỷ đỏ” thua trận bán kết FA Cup, và trắng tay danh hiệu các giải trong nước 3 mùa liên tiếp lần đầu tiên trong 31 năm.
Tại Ngoại hạng hạng Anh, M.U gặp West Ham lúc 0 giờ ngày 23.7, và trận gặp then chốt với Leicester lúc 22 giờ ngày 26.7.
Cả 2 trận này, sau những sai lầm tệ hại của thủ môn De Gea và đang sa sút tinh thần, HLV Solskjaer dự định chọn thủ môn số 2 Sergio Romero bắt chính thay.
Theo ông Paul Ince: “Sự thay đổi này là hết sức cần thiết. Ai cũng thấy rằng De Gea quá tự tin mình luôn được bắt chính, vì nhận mức lương quá cao ở M.U (tới 375.000 bảng/tuần).
Cho nên, thủ môn này thiếu sự cạnh tranh, và nghĩ rằng mình không có đối thủ, để dẫn đến tự mãn rồi mắc sai sót quá nhiều. Chọn Sergio Romero, Solskjaer sẽ cho De Gea thấy anh ta đang có đối tác thực sự để cạnh tranh và cần thay đổi nếu muốn ở lại M.U lâu hơn”.

De Gea sa sút và hay mắc lỗi vì thiếu sự cạnh tranh dẫn tới tự mãn

AFP

Ở mùa này, Sergio Romero thường bắt chính ở các trận cúp, nhưng riêng trận bán kết FA Cup gặp Chelsea thì HLV Solskjaer lại bất ngờ chọn De Gea khiến xảy ra sai sót và thua 1-3, trong đó có 2 bàn thua đều do lỗi chính của thủ môn người Tây Ban Nha này.
Ở trận gặp West Ham sắp tới đây, HLV Solskjaer bắt buộc sắp xếp lại hàng thủ khi vắng cả trung vệ Eric Bailly, nên việc sử dụng Sergio Romero sẽ là một phép thử rất cần có.
Nếu Sergio Romero chơi tốt, thủ môn 33 tuổi người Argentina này hoàn toàn chiếm vị trí số 1 của De Gea để bắt chính phần còn lại mùa giải, kể cả giải Europa League diễn ra trong tháng 8.

Dean Henderson tuyên bố anh chỉ trở lại M.U nếu được đảm bảo bắt chính thay De Gea

AFP

Trong khi đó, cựu danh thủ khác của M.U, Rio Ferdinand cũng lên tiếng phê phán người đồng đội cũ, thủ môn De Gea “đáng lẽ phải làm tốt hơn” với đẳng cấp vốn có của mình.
Giữa lúc đó, theo tờ Daily Mail tiết lộ, ban lãnh đão M.U cũng tiến hành đàm phán với thủ môn 23 tuổi Dean Henderson, đang cho Sheffield mượn 2 mùa trở lại sân Old Trafford. Tuy nhiên, Dean Henderson tuyên bố anh chỉ trở lại M.U nếu được đảm bảo bắt chính thay De Gea.
Hiện Dean Henderson sau nhiều mùa bị M.U cho mượn khắp nơi từ năm 2016, cũng có ý định đầu quân cho Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.