CĐV của PSG đổ ra đường phấn khích như vừa vô địch Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2020 19:40 GMT+7

Việc Paris Saint-Germain (PSG) lội ngược dòng ngoạn mục thắng Atalanta 2-1 ở tứ kết Champions League rạng sáng nay (13.8, giờ VN) đã khiến các cổ động viên (CĐV) thủ đô Paris phấn khích tột độ.

Ở trận đấu trên, Atalanta đã dẫn trước 1-0 cho đến phút 90 nhờ pha lập công của Mario Pasalic, nhưng 2 bàn thắng của Marquinhos (phút 90+1) và Eric Maxim Choupo-Moting (90+3) đã giúp PSG làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục. Theo mô tả của tờ La Parisien, ngay sau tiếng còi mãn cuộc, hàng trăm người đã hội tụ về đại lộ Champs-Élysées. Dọc theo đại lộ, hàng dài những chiếc xe hai bánh và xe bán tải chạy vù vù với những người hâm mộ mỉm cười và la hét trong niềm vui chiến thắng.

CĐV của PSG đổ ra đường phố Paris ăn mừng

CHỤP MÀN HÌNH

“PSG lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League sau 25 năm và chúng tôi đã phải ăn mừng điều đó. Chúng tôi lao thẳng ngay ra đường, bởi đó là thời khắc lịch sử", Mehdi, một CĐV từ Sarcelles (Val-d'Oise, nằm ở ngoại ô Paris) hét lên. “Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong các mùa giải gần đây với những thất bại đáng kinh ngạc nên lần này chúng tôi đang được tận hưởng. Kịch bản thật điên rồ, nhưng nó làm cho chiến thắng trở nên tuyệt vời hơn. Bây giờ chúng tôi muốn đi đến cùng. Lần này, chúng tôi sẽ giành được chiếc cúp này”, một CĐV khác nói trong sự phấn khích.
Dọc theo vỉa hè, hàng trăm CĐV hò hét, nhảy múa với niềm hạnh phúc như thể PSG vừa đăng quang Champions League. Một số khác không ngần ngại nhảy lên nóc một chiếc ô tô nào đó giữa làn khói của pháo sáng, theo tờ La Parisien. "Đội bóng này sẽ khiến chúng tôi phát điên. Icardi là số 0, Mbappé đã thay đổi cục diện trận đấu, Neymar thức dậy và Choupo trở thành người hùng; chúng tôi đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Nó xứng đáng là một bữa tiệc. Cảm ơn PSG!”, CĐV tên Kevin cười nói.

CĐV của PSG chào đòn đội bóng tại Lisbon sau chiến thắng ngoạn mục trước Atalanta

AFP

Xung quanh Kevin, một số pháo sáng đã thắp sáng bầu trời Paris. Vào 1 giờ sáng (ngày 13.8, theo giờ địa phương), đại lộ vẫn bị chặn bởi vô số phương tiện. Cảnh sát đã có mặt và liên tục sử dụng hơi cay trong nỗ lực giải tán đám đông.
Cách đó không xa, vài trăm thành viên của Ultras Paris Collective (CUP) - Hội CĐV của PSG, đã tập trung ở sân Parc des Princes để ăn mừng suất vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1995. Một biểu ngữ đã được giăng lên phía trên lối vào khán đài Auteuil, khói pháo sáng tỏa lên và các bài hát được ca vang, trong đó đặc biệt vinh danh Choupo-Moting, người anh hùng đã đem lại một buổi tối kéo dài đến rất khuya cho người hâm mộ Paris.

Choupo-Moting trở thành người hùng của PSG với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1

AFP

Chiến thắng kịch tính trên càng ý nghĩa hơn khi đến đúng dịp PSG kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đội bóng (12.8.1970 - 12.8.2020). Họ sẽ đụng độ đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Leipzig và Atletico Madrid, diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai (14.8, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.