Cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ra mắt giải Ngoại hạng Anh

11/08/2018 23:48 GMT+7

Thủ môn Neil Etheridge của Philippines đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, khi có trận ra mắt khuya ngày 11.8 (giờ VN) trong màu áo Cardiff City thua Bournemouth 0-2.

Etheridge đã trở thành thủ môn đầu tiên có trận ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh và là thủ môn đầu tiên cứu được một quả phạt đền ngay trong ngày khai mạc, kể từ sau khi thủ môn Allan McGregor thực hiện cho Hull City ở trận gặp Chelsea hồi tháng 8.2013.

Đó là tình huống Etheridge có pha cứu thua tuyệt vời ở phút 34 khi chặn đứng cút sút của Callum Wilson.

Thủ môn Neil Etheridge (giữa) đã có trận ra mắt không trọn vẹn, nhưng cũng đầy hứa hẹn khi chứng tỏ được khả năng của mình tại đấu trường Ngoại hạng Anh Reuters

Tuy nhiên, trước đó pha mở tỷ số của Ryan Fraser phút 24 cùng bàn thua ở cuối trận do Wilson chuộc lỗi ghi cho Bournemouth để giành trận thắng 2-0 trước Cardiff, khiến màn ra mắt của thủ môn Etheridge không trọn vẹn.

Nhưng một mặt nào đó, Etheridge đã thể hiện mình thật ấn tượng với các cứu thua xuất sắc và đầy hứa hẹn, chỉ vì phần còn lại toàn đội Cardiff có một ngày thi đấu không hay, phần nữa đội chủ nhà Bournemouth đã chơi ấn tượng hơn.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Tottenham phô diễn đẳng cấp sao World Cup

Không mua bất cứ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng, nhưng Tottenham có những ngôi sao đẳng cấp trở về từ World Cup như Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier hay Hugo Lloris… nên đã chơi trên cơ và thắng chủ nhà Newcastle 2-1 tối 11.8 (giờ VN).

Trong khi đó, ở trận cầu đinh còn lại cũng diễn lúc 21 giờ (giờ VN), Chelsea đã khởi đầu mùa giải với chiến thắng hoành tráng trên sân khách của Huddersfield với tỷ số 3-0.

Những bản hợp đồng mới và đắt giá của Chelsea đã được HLV Maurizio Sarri tung ra sân từ đầu trận và gây chú ý ngay trong lần đầu ra mắt như tiền vệ Jorginho (giá 50 triệu bảng) cùng thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga (71 triệu bảng).

Kante (7) ít khi ghi bàn, nhưng bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở ngay đầu mùa giải mới Reuters

Tuy nhiên, đội chủ nhà Huddersfield lại chơi chủ động hơn và tạo không ít cơ hội khiến thủ môn Kepa của Chelsea phải sớm trổ tài để chứng tỏ giá trị của mình. Phải sau 30 phút thi đấu, các cầu thủ Chelsea mới triển khai được đúng ý đồ trong lối chơi tấn công của sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Sarri và đẩy cao đội hình để giành lại quyền sở hữu bóng nhiều hơn trước khi triển khai nhiều pha xuống bóng rất nguy hiểm từ 2 biên.

Nhờ đó, các tình huống này đã đem lại lợi thế dẫn bàn của Chelsea ở phút 34 và tạo bước ngoặc trận đấu, khi Pedro triển khai bóng cho Willian từ cánh trái để có pha xuống bóng rất nhanh và tạt vào cho trung phong Alvaro Morata, nhưng bóng lại quá cao vô tình đi trúng ngay đà di chuyển của tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante kịp tung cú sút bật đất khá hiểm đưa bóng đi vòng vào góc xa mở tỷ số cho Chelsea.

Tân binh Jorginho góp công vào chiến thắng ấn tượng của Chelsea ở ngày ra quân Reuters

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên Kante ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 9.2017, và mới chỉ là bàn thứ 4 của tiền vệ “dễ thương” này trong tổng cộng 107 thi đấu ở Anh.

Sau bàn thắng gây sốc của Kante, Chelsea giành lại mọi quyền kiểm soát trận đấu và đẩy chủ nhà Huddersfield phải rơi vào thế chống đỡ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, hậu vệ Christopher Schindler (Huddersfield) còn phạm lỗi với Marcos Alonso trong vòng cấm giúp tân binh Jorginho ghi bàn từ chấm 11m đưa Chelsea dẫn 2-0.

Sang hiệp 2, Chelsea giữ chắc trận địa để đến phút 80 khi tiền vệ Eden Hazard được tung vào sân tìm cảm giác thi đấu, đã có pha kiến tạo tuyệt vời cho Pedro ghi bàn ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho đội bóng thành London.

Các kết quả khác: Fulham thua Crystal Palace 0-2 và Watford thắng Brighton & Hove 2-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.