Nhà vô địch Hà Nội chưa bao giờ mong manh, dễ bị đánh bại như lúc này

02/07/2020 11:38 GMT+7

Khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đương kim vô địch Hà Nội đứng trước nguy cơ văng khỏi tốp 8 trên bảng xếp hạng V-League 2020 ngay ở vòng đấu thứ 8 này.

Sau vòng 7 V-League 2020, Hà Nội đang có 10 điểm, tạm xếp hạng 6 trên bảng tổng sắp, kém đội dẫn đầu TP.HCM 4 điểm, kém đội hạng nhì Sài Gòn FC 3 điểm. Tuy nhiên, đội xếp hạng 7 Thanh Hóa, hạng 8 Than Quảng Ninh cũng có cùng 10 điểm với Hà Nội. HAGL hạng 9 với 9 điểm, Hải Phòng hạng 10 với 9 điểm, SHB.Đà Nẵng hạng 11 với 8 điểm đều có khả năng đẩy Hà Nội văng khỏi tốp 8 nếu đội này thất bại trước Viettel ở trận derby trên sân Hàng Đẫy.

Rất nhiều cầu thủ Hà Nội đang gặp chấn thương

Độc Lập

Với đội hình có quá nhiều gương mặt trụ cột bị chấn thương, từ Duy Mạnh, Đình Trọng đến Quang Hải, Omar, Đức Huy, Thái Quý, Văn Đại khiến Hà Nội không còn uy lực của nhà đương kim vô địch. Ở trận thua Sài Gòn FC ở vòng 7, Hà Nội thậm chí phải sử dụng hàng phòng ngự với 3 cầu thủ U.21 là Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân non kinh nghiệm.

Văn Quyết (phải) chưa chơi đúng phong độ

Độc Lập

Cùng với việc hậu vệ Văn Dũng phải ngồi ngoài ở vòng 8 vì thẻ phạt, HLV Chu Đình Nghiêm lại mất ăn mất ngủ lo cho nhân sự cho hàng phòng ngự. Họ cũng không thể chơi lấy công bù thủ khi Văn Quyết, Hùng Dũng, Rimario, Thành Lương chưa phát huy hết sức mạnh trên hàng công. Ít người tưởng tượng nổi một Hà Nội được đánh giá muốn thắng đội nào thì thắng nay trở nên mong manh và dễ bị đánh bại đến như vậy. Thống kê cho thấy kể từ tháng 8.2016 đến nay, Hà Nội mới thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà Hàng Đẫy càng cho thấy đội bóng này đang sa sút.

HLV Chu Đình Nghiêm đau đầu bài toán nhân sự khi đội nhà dính hàng loạt ca chấn thương

Hà Nội FC

Viettel với dàn sao Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Ngọc Hải đang háo hức cho cuộc chạm trán với Hà Nội ở vòng 8 V-League vào ngày 5.7. Nhiều lần để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm “bắt nạt”, giờ cơ hội đến tay các học trò HLV Trương Việt Hoàng. Nếu thắng Hà Nội, Viettel sẽ đeo bám quyết liệt ngôi đầu của TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.