Bóng đá châu Á sốt với tấm ảnh quan chức thẫn thờ ngồi dựa cột gôn

05/10/2020 16:00 GMT+7

AFC Champions League 2020 bỗng nhiên thu hút sự quan tâm lớn của dư luận bóng đá thế giới sau khi hình ảnh vị quan chức CLB Al Nassr ngồi dựa cột gôn với khuôn mặt thẫn thờ do đội nhà thua ở bán kết được lan truyền.

Ở trận bán kết khu vực phía Tây hôm 3.10 tổ chức tập trung ở Doha (Qatar), Al Nassr (Ả Rập Xê Út) được đánh giá cao hơn hẳn Persepolis. Điều đáng nói, nếu vượt qua đại diện của Iran, Al Nassr sẽ tràn trề cơ hội lên ngôi AFC Champions League năm nay khi nhà vô địch Al Hilal trước đó bị trục xuất vì có quá nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19.
Thế nhưng, Al Nassr đã bị đối thủ cầm chân 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ dù chơi hơn người. Hai đội buộc phải phân thắng thua ở loạt đá 11 m và Al Nassr thất bại với tỷ số 3-5.

Al Nassr (áo vàng) đã không thể vào chung kết AFC Champions League

AFC

Cay cú vì thua trận, Al Nassr sau đó đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng Persepolis đã đưa ra sân một số cầu thủ không đủ điều kiện nhưng không được chấp nhận. Tuy nhiên, tranh cãi xung quanh trận đấu này bị lu mờ bởi hình ảnh một vị quan chức của Al Nassr ngồi dựa cột gôn với khuôn mặt thẫn thờ. Tấm ảnh về tình huống hiếm hoi này đã lan truyền cực nhanh trên truyền thông xã hội và vượt ra khỏi khuôn khổ của giải đấu và châu lục.
Nhiều kênh truyền thông ngay sau đó đã tìm hiểu và xác nhận “nhân vật chính” trong tấm ảnh là giám đốc thể thao của CLB Al Nassr, Abdul Rahman Al-Halafi. Thậm chí, tờ nhật báo thể thao nổi tiếng Ole của Argentina đã đăng tải tấm ảnh ông này lên trang nhất.

Persepolis vượt qua những bất lợi để vào chơi chung kết

AFC

Tờ Ole tiết lộ, Al-Halafi rơi vào trạng thái trầm cảm nghiêm trọng rồi rời sân lững thững sau tiếng còi kết thúc trận đấu, trước khi ngồi dựa lưng vào cột dọc cầu môn trong tâm trạng buồn bã nặng nề. Cú sốc của vị quan chức này được cho là “nặng” hơn vì đội nhà thua trước đối thủ yếu và vuột cơ hội lớn để lần đầu tiên đăng quang AFC Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.