Hào hứng Festival bóng đá Học đường TP.HCM năm học 2019-2020

09/07/2020 19:41 GMT+7

Festival bóng đá học đường tại TP.HCM năm học 2019-2020 đã tưng bừng diễn ra tại sân Phú Nhuận. Từ vòng loại có đến 614 đội của 234 trường đã chọn ra 180 đội xuất sắc nhất của 120 trường dự Vòng chung kết.

 
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, Trưởng phòng Bóng đá Học đường Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, người được xem là cha đẻ của mô hình festival bóng đá Học đường cho biết: “Festival bóng đá học đường hàng năm là ngày hội của hàng chục ngàn học sinh tiểu học và trung học cơ sở của gần hết tất cả các trường học trong TP.HCM. Đây là sân chơi bổ ích không chỉ giúp học sinh rèn luyện thân thể tốt, thể hiện tình yêu và nuôi dưỡng niềm đam mê với bóng đá mà qua ngày hội tưng bừng này chúng tôi còn tìm kiếm thêm các viên ngọc thô để ươm mầm cho tương lai.
Festival “Bóng đá Học đường” này cũng là chương trình trọng điểm trong Dự án Bóng đá Vì ngày mai của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM giai đoạn 2013 – 2020. Đây là chương trình được Sở Giáo dục và Đào tạo , Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chủ trương đưa vào khuôn khổ Chương trình “ Năng động Việt Nam “ nằm trong đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ”.
Có thể thấy với số lượng các đội tăng tiến hàng năm và quy mô được mở rộng đã cho thấy sức lan tỏa không chỉ bề rộng mà cả chiều sâu đưa bóng đá thẩm thấu vào trường học một cách thiết thực nhất. Nét hấp dẫn khác của festival bóng đá học đường chính là bên cạnh việc tổ chức riêng cho từng khối lớp từ lớp 1 đến 5 ở cấp tiểu học và 6 đến 9 ở cấp trung học cơ sở cho các đội nam còn có đội hỗn hợp với 4 VĐV nam và 1 VĐV nữ tranh tài tạo nên sự thú vị và lôi cuốn.

Niềm vui chiến thắng trên các gương mặt học sinh lớp 3

Ông Đoàn Minh Xương nhấn mạnh :“Tuy có sự gián đoạn trong việc tổ chức giải trong năm học vừa qua do Covid, nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các em học sinh và nhà trường trong mùa giải năm nay. Điều này chứng tỏ, festival bóng đá Học đường đã trở thành sân chơi bóng đá lành mạnh, được nhà trường, phụ huynh và các em học sinh yêu thích, tin tưởng và mong đợi hằng năm”.
Cũng trong ngày hôm nay khối học sinh cấp 3 đã kết thúc cuộc tranh tài, trước đó là 2 khối lớp 1 và 2. Trong 2 ngày cuối tuần sẽ là cuộc thi đấu của khối lớp 4 và 5. Sau giải cấp tiểu học, những trận tranh tài hệ trung học cơ sở sẽ diễn ra trong tuần sau trên sân Phú Thọ.

Niềm vui giành Cúp

Kết quả xếp hạng khối lớp 1: Hạng nhất: Trương Lương Thế Vinh (Q 7), hạng nhì trường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú), đồng hạng ba: trường Lê Trọng Tấn (Q Bình Tân) và Bình Hương (H.Bình Chánh).
Khối lớp 2 đội nam hạng nhất trường Mỹ Thủy (Q 2), hạng nhì trường Võ Thị Sáu (Q.Gò Vấp), đồng hạng ba trường Phạm Hùng (H.Bình Chánh) và Ngô Quyền (Q Bình Tân). Đội hỗn hợp hạng nhất trường Phước Bình (Q.9), hạng nhì trường An Phong (Q.8), đồng hạng ba trường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) và Lương Thế Vinh (Q.1)
Khối lớp 3 đội nam hạng nhất trường Võ Thị Sáu (Q 7), hạng nhì trường Lê Trọng Tấn (Q Bình Tân), đồng hạng ba trường Trần Quang Cơ (Q.12) và trường Cầu Xáng (H.Bình Chánh). Đội hỗn hợp hạng nhất Thuận Kiều (Q 12), hạng nhì Nguyễn Văn Trỗi (Q.2), đồng hạng ba Nguyễn Thượng Hiền (Q Gò Vấp) và Nguyễn Công Trứ (Q 8)
Một vài hình ảnh thú vị về Festival bóng đá học đường TP.HCM

Vui mừng sau bàn thắng

Cùng nhau chạy đến bên chiếc cúp chiến thắng

Nạp năng lượng mới đủ sức thi đấu

Các VĐV lớp 3 vui mừng chiến thắng như đàn anh U.23 ở Thường Châu

Cầu thủ nữ có mặt cùng cầu thủ nam trong đội hỗn hợp

Tiếp nước vì nắng nóng quá

Trái bóng to quá nên bắt bóng phải né và nhắm mắt sợ trúng bóng

Cầu thủ nam vui mừng, cầu thủ nữ cũng chia vui đầy phấn khích

Đội Thuận Kiều (Q12) đoạt ngôi vô địch khối lớp 3 hỗn hợp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.