Messi thông báo bỏ tập, Barcelona hết đường cứu vãn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/08/2020 08:15 GMT+7

Hy vọng giữ chân Lionel Messi của Barcelona gần như không còn sau khi siêu sao này thông báo với ban huấn luyện sẽ không tập trung cùng đội, theo tân giám đốc thể thao Ramon Planes.

“Thứ ba (26.8), Messi đã yêu cầu Barcelona muốn rời câu lạc bộ mà anh đã gắn bó 20 mùa giải, kể từ khi anh 13 tuổi. Messi đã thông báo với chúng tôi rằng anh ấy sẽ không đến tập luyện”, Planes nói trong buổi giới thiệu chính thức về tiền đạo người Bồ Đào Nha Joao Trincao. Tuy nhiên, ông Planes cho biết thêm: "Tất cả các cuộc trao đổi giữa hai bên (câu lạc bộ và cầu thủ) vẫn tiếp tục và vì sự tôn trọng, chúng tôi sẽ không trao đổi về những gì đã nói vì chúng tôi đang nỗ lực hết sức trong cuộc đối thoại này".
Planes đã thay thế vị trí Eric Abidal, người đã bị sa thải 1 ngày sau khi HLV Quique Setien bị chấm dứt hợp đồng sau thất bại nhục nhã 8-2 tại tứ kết Champions League trước Bayern Munich, khiến Barcelona lần đầu tiên không có danh hiệu trong một mùa giải kể từ năm 2007.

Với CĐV Barcelona, Messi như là một biểu tượng vĩ đại của đội bóng

AFP

Planes khẳng định - phản ứng chính thức đầu tiên của câu lạc bộ trước yêu cầu muốn rời đội bóng của ngôi sao người Argentina, nhấn mạnh: “Nhưng những gì chúng tôi nghĩ, và chúng tôi đã nói nhiều lần, là chúng tôi xem Messi như một cầu thủ của Barcelona. Hôm nay Trincao đến và chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ chiến thắng cùng với Messi".
Planes nói thêm: "Barcelona đã xây dựng lại mình nhiều lần trong lịch sử và luôn trở lại mạnh mẽ hơn. Ý tưởng của chúng tôi là làm điều đó một lần nữa, xung quanh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bạn phải có sự tôn trọng đối với những gì Messi đang có và những dấu mốc lịch sử của anh ấy.

Lời chia tay của Messi với Barcelona ngày càng gần

AFP

Chúng tôi không nghĩ về bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng của anh ấy. Mối quan hệ của Messi với Barca đã mang lại rất nhiều điều cho cả hai, rất nhiều niềm vui cho những người ủng hộ và trong nội bộ, chúng tôi đang làm việc để thuyết phục Messi tìm thấy giải pháp tốt nhất cho Barcelona và cho Messi".
Planes nhấn mạnh thêm rằng "không có một cuộc tranh cãi nào giữa Messi và Barcelona: "Chúng tôi đang làm việc để biến Barcelona thành đội chiến thắng. Không có sự chia rẽ nào trong câu lạc bộ đối với Leo. Bất cứ ai hiểu bóng đá đều muốn anh ấy ở lại đây để giành chiến thắng một lần nữa. Anh ấy là người chiến thắng". Hiện tại, CLB PSG và Man City đang được cho là ứng viên sáng giá trong cuộc đua tranh chữ ký của tiền đạo 33 tuổi của Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.