Thái Lan “tiêm doping” cho HLV Nishino bằng hợp đồng mới trước thềm SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/11/2019 15:55 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tiếp sức cho HLV Akira Nishino cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch bóng đá nam SEA Games 30 khi cả hai bên đã đồng ý thoả thuận gia hạn hợp đồng đến năm 2023.

Theo FAT, các thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến năm 2023 đã được 2 bên đồng ý và sẽ ký hợp đồng chính thức sau SEA Games 30.
“Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Thái Lan và Akira Nishino đã đồng ý các thỏa thuận để gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa để tiếp tục dẫn dắt đội đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và VCK Asian Cup 2023. Hiện tại, HLV 64 tuổi đang dẫn dắt đội tuyển U.23 Thái Lan chuẩn bị thi đấu ở SEA Games 30”.

U.22+2 Thái Lan lên đường sang Philippines để bảo vệ chức vô địch tại SEA Games 30

FAT

Động thái trên được xem là một “liều doping” tinh thần rất lớn cho HLV Nishino hướng đến việc cùng tuyển U.22+2 Thái Lan bảo vệ chức vô địch bóng đá nam SEA Games năm nay.
Nói về việc gia hạn hợp đồng, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết: “Mục đích gia hạn hợp đồng với Akira Nishino là để công việc tiếp tục phát triển vì chúng tôi muốn đội tuyển quốc gia Thái Lan có được sự ổn định cả về ngắn hạn và dài hạn trong việc cạnh tranh trong các giải đấu khác nhau trong 2 năm tới”.

Phóng viên U.70: 'Quyết đi SEA Games đến khi bóng đá nam có vàng'

Người đứng đầu FAT nhấn mạnh thêm: “Vì Nishino cũng là HLV của tuyển U.23 nên việc gia hạn hợp đồng rất quan trọng, đặc biệt trong vấn đề phát triển dành cho những cầu thủ U.23 tiến tới giải đấu lớn trong tương lai. Ông Nishino cũng có đồng ý với đề nghị của chúng tôi và quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng để tiếp tục dẫn dắt các tuyển Thái Lan nên cả hai bên đã đồng ý với nhau, trước khi tiến đến các điều khoản chi tiết.
Chúng tôi hiểu rằng thành công bền vững là phải cần thời gian. Tuy nhiên, nếu trong quá trình tạo ra những thành tích tích cực thì rất đáng hoan nghênh. Dẫu vậy, liên đoàn vẫn muốn nâng cao tiêu chuẩn để ổn định hơn”.

SEA Games quan trọng nhưng Việt Nam đang hướng tới đấu trường Olympic

Trong khi đó, HLV Nishino nói: “Tôi hài lòng và vinh dự khi nhận được sự tin tưởng từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan nên đã có cuộc thảo luận để tôi tiếp tục dẫn dắt các tuyển quốc gia thêm 2 năm. Mặc dù bản thân tôi sẽ không ở cùng đội trong một thời gian dài nhưng cảm thấy rằng cầu thủ bóng đá Thái Lan rất có tiềm năng, từ các tuyển trẻ cho đến quốc gia. Tôi xem đó là một thử thách trong việc khai thác hết tiềm năng của họ.

Dưới thời HLV Nishino, tuyển Thái Lan (áo xanh) vẫn "bất phân thắng bại" sau 2 trận đụng độ Việt Nam

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, sau khi được bổ nhiệm hồi tháng 7, chiến lược gia người Nhật Bản đã để lại ít nhiều dấu ấn trong việc dẫn dắt tuyển Thái Lan ở 5 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua. Mặc dù vẫn đang xếp hạng 3 bảng G và kém kình địch Việt Nam 3 điểm (8 so với 11) nhưng phong cách huấn luyện của HLV Nishino đã nhận nhiều đánh giá tích cực như: sự chuyên nghiệp, phát huy tài năng trẻ và thúc đẩy tinh thần thi đấu.

HLV Park và HLV Mai Đức Chung chúc nhau giành vàng bóng đá SEA Games

Hiện tại, mục tiêu của HLV Nishino là giúp U.22+2 Thái Lan bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 30 và hướng đến lọt vào tốp 3 Giải U.23 châu Á (đồng nghĩa với việc đoạt vé dự Olympic 2020) diễn ra vào tháng 1 năm tới mà họ là chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.