Real Madrid cạn kiệt ý tưởng tấn công, Zidane đang lâm nguy

03/12/2017 19:30 GMT+7

Việc Barcelona bị Celta Vigo cầm chân 2-2 tại Nou Camp ở trận đấu sớm đã mở ra cơ hội cực lớn cho Real Madrid rút ngắn khoảng cách điểm số với ngôi đầu bảng. Nhưng rốt cuộc thày trò Zinedine Zidane cũng chẳng thể tận dụng được.

Hòa 0-0 trên sân Bilbao, Real vẫn kém Barca 8 điểm thậm chí còn tụt thêm 1 bậc trên BXH La Liga bởi Atletico ca khúc khải hoàn vòng này.
Trận hòa 0-0 tại San Mames nỗi dài chuỗi bất thắng sân khách tại La Liga của Real lên con số 3. Trước đó, Real lần lượt thua Girona 1-2 và hòa Atletico 0-0. Điều đáng nói ở chỗ, trước mạch chỉ hòa và thua vừa nêu, Real từng sở hữu kỉ lục 13 trận toàn thắng sân khách ở giải quốc nội kéo dài từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 10 năm nay.
Đây mới là lần đầu tiên kể từ tháng 1.2016 và cũng chỉ là lần thứ 2 trong… 8 năm, Real đá liền 3 trận sân khách ở La Liga mà không thể giành chiến thắng. Rõ ràng, đó là những bằng chứng cho thấy Real đã sa sút mạnh so với chính họ mùa trước, mùa giải mà họ đăng quang ở cả La Liga và Champions League.
Trước Bilbao, Real kiểm soát bóng 65%, thực hiện 626 đường chuyền, tung ra ca thảy 19 pha dứt điểm cầu môn. Nhưng không có nổi 1 bàn thắng. Hàng công thiếu sắc bén chính là vấn đề lớn nhất của Real tại La Liga mùa này. Và trận hòa không bàn thắng ở San Mames chính là ví dụ điển hình nhất.
Trong 19 cú sút của Real thì 10 không trúng đích, 5 quá dễ và chỉ có 4 pha dứt điểm là khiến các Madridista cảm thấy nuối tiếng. 2 trong số đó, các cú dứt điểm của Ronaldo và Benzema đưa bóng dội khung thành Bilbao.
Isco (phải) là 1 trong 2 chân sút tốt nhất của Real Madrid mùa này AFP
Hãy nhìn vào danh sách những chân sút tốt nhất La Liga 2017-2018 tính đến thời điểm hiện tại. Không cầu thủ nào của Real góp mặt trong top 10. Tính rộng hơn, top 20 Real chỉ có 2 cái tên: Isco và Asensio (cùng 4 bàn). Người đầu là tiền vệ, người sau là tài năng trẻ vào sân từ ghế dự bị nhiều hơn là đá chính.
Trung phong Benzema mới có vỏn vẹn 2 pha lập công. Ronaldo - kỉ lục gia ghi bàn - cũng có thành tích tương tự, bất chấp anh là cầu thủ có số pha dứt điểm bình quân trận nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu mùa này.
Bale liên tục dính chấn thương, phong độ sa sút của cặp Benzema - Ronaldo cộng thêm sơ đồ 4-3-1-2 có vấn đề của Zidane khiến hiệu quả ghi bàn của Real ở Liga mùa này xuống thảm hại. Sau 15 vòng, Real mới chỉ “nổ” 25 lần, thua Barca 11 bàn, kém cả Valencia (33), Sociedad (28) và Celta Vigo (26).
Ronaldo gây thất vọng khi mới chỉ có 2 bàn ở La Liga AFP
Bình quân mỗi trận Real mùa này chỉ có 1,67 bàn thắng. Để tiện so sánh, Real đăng quang Liga mùa trước với hiệu suất 2,79 bàn/trận. Cùng thời điểm này năm ngoái, sau 15 vòng, Real “nổ” tới 44 bàn, gần gấp đôi hiện tại.
Nhiều dấu hiệu cho thấy Zidane đang bế tắc trước thực trạng hiện tại của Real, từ việc tăng cường chất lượng tấn công đến giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ, những thứ mà ông đã làm rất tốt trong 2 mùa giải trước.
Hai năm trước, Rafa Benitez sau khi cùng Real đăng quang giải FIFA Club World Cup đã bị sa thải để mở đường cho Zindane ngồi ghế HLV đội bóng Hoàng gia. Phía trước Zidane là trận đấu với Sevilla và giải FIFA Club World Cup, ai dám chắc một vòng quay tương tự không lặp lại?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.