Mừng cho Filip Nguyễn, tiếc cho tuyển Việt Nam và thất vọng VFF

07/09/2020 07:37 GMT+7

Đó là tâm trạng của phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi thủ môn tài năng người Czech gốc Việt Filip Nguyễn đi đến quyết định khoác áo tuyển CH Czech tranh tài ở UEFA Nations League.

Sau 1 ngày đắn đo suy nghĩ, cuối cùng Filip Nguyễn cũng đưa ra quyết định lịch sử trong sự nghiệp là gia nhập tuyển CH Czech, đồng nghĩa khép lại cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.
Thủ thành 27 tuổi mong người hâm mộ hiểu tình cảnh của mình bởi đã đệ đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam trong 3 năm qua nhưng vẫn chưa được. Cùng ngày, Filip Nguyễn chính thức gia nhập, tập luyện cùng tuyển CH Czech nhằm chuẩn bị cho UEFA Nations League.

CLB Slovan Liberec chúc mừng Filip Nguyễn được gọi lên tuyển Czech

Slovan Liberec

Rất đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã gửi lời chúc mừng Filip Nguyễn khi được trao cơ hội thi đấu cho tuyển CH Czech, tranh tài ở UEFA Nations League. “Chúng tôi vẫn tự hào vì một người con gốc Việt như anh được thi đấu cho tuyển Czech. Mong anh tận dụng được cơ hội này, thể hiện được khả năng hòng vào đội hình chính tuyển Czech. Chúng tôi luôn theo dõi và ủng hộ anh”, bạn Thiên Ân chia sẻ.

Filip Nguyễn đang chơi rất ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Không ít người hâm mộ tiếc nuối khi tuyển Việt Nam không có được thủ môn tài năng Filip Nguyễn bởi nếu có anh, cộng với Đặng Văn Lâm, tuyển Việt Nam an tâm ở vị trí gác đền, tăng cơ hội tranh chấp ở vòng loại World Cup lẫn các giải châu lục. “Filip Nguyễn nên suy nghĩ kỹ bởi lên tuyển Czech, anh khó có cơ hội ra sân còn về khoác áo tuyển Việt Nam gần như có suất bắt chính”, Võ Minh Huy chia sẻ.

Filip Nguyễn (phải) gia nhập tuyển Czech

Slovan Liberec

Cũng không ít người hâm mộ thẳng thắn phê bình, thất vọng với VFF bởi thiếu hỗ trợ tích cực trong việc nhập tịch cho Filip Nguyễn, để hồ sơ kéo dài đến 3 năm vẫn chưa xong khiến tuyển Việt Nam mất đi thủ môn giỏi.

Filip Nguyễn lên tuyển Czech, vẫn có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam

Họ đơn cử rất nhiều cầu thủ ngoại chơi bóng tại Việt Nam lại nhập tịch dễ dàng, nhiều VĐV thể thao gốc Việt ở môn bóng rổ, quần vợt cũng được nhập tịch cống hiến cho thể thao Việt Nam còn Filip Nguyễn lại gặp khó, không tạo cơ chế mở hòng trọng dụng nhân tài.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi Filip Nguyễn mất cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam

Slovan Liberec

Khép lại khát khao cống hiến cho bóng đá quê hương Việt Nam, Filip Nguyễn mong người hâm mộ cảm thông, tiếp tục ủng hộ anh trong sự nghiệp phía trước. Ngoài thử sức ở tuyển CH Czech, Filip Nguyễn còn cùng CLB Slovan Liberec chinh phục Europa League đồng thời tham vọng chuyển sang chơi bóng ở Bundesliga (Đức). Đó đều là những dấu ấn đậm nét của thủ thành từng thử việc tại Thanh Hóa ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.