HLV Park Hang-seo chê cầu thủ Việt Nam chạy chậm, yếu sức bền

18/08/2020 16:15 GMT+7

HLV Park Hang-seo chỉ ra một con số liên quan đến việc di chuyển trên sân trong một trận đấu của cầu thủ quốc tế và đa số cầu thủ Việt Nam không đáp ứng được con số này.

Ông Park Hang-seo chia sẻ những suy nghĩa của ông về các tuyển thủ Việt Nam: “Tôi muốn các cầu thủ phải cải thiện vấn đề thể lực. Rất ít cầu thủ đá được 10 km/trận trong khi đây là ngưỡng bình quân của cầu thủ. Tôi phải đẩy cầu thủ làm sao đá được thêm 1-2 km nữa. Còn chạy cường độ cao nữa. Ngưỡng bình quân là 500 m/trận. Nhưng hiện các cầu thủ Việt Nam chỉ đáp ứng 300 m/trận thôi. Chạy cường độ cao ở đây là xâm nhập khoảng trống đối phương. Qua phân tích, tôi muốn cầu thủ tăng thêm 200 m/trận nữa”.

HLV Park Hang-seo 'bạc đầu' vì chặng đường sắp tới của U.23 và đội tuyển Việt Nam

Trong cuộc trao đổi với báo giới liên quan đến những vấn đề cần phải được cải thiện ở đội tuyển Việt Nam trong năm 2021, ông Park Hang-seo thừa nhận việc rèn luyện sức nhanh, sức bền cho cầu thủ không hề dễ dàng. Chính bản thân ông cũng đang gặp khó trong việc thay đổi cách chơi cho các đội tuyển Việt Nam, như đã hứa với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hồi đầu năm nay.

Ê kíp của ông Park Hang-seo đi tuyển chọn cầu thủ tại V-League

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Park Hang-seo nói: “Chúng ta đã biết khi tôi được bổ nhiệm làm HLV trưởng U.23 và đội tuyển Việt Nam, tôi thường sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Có thể là 3-4-3 hoặc 3-5-2. Một vài trận đấu tôi sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Hiện tại, chúng ta lộ chiến thuật khá nhiều và đối thủ bắt bài. Như năm 2019 thì chúng ta đã thấy rõ việc đối phương bắt bài các đội tuyển Việt Nam ra sao. Tôi đang nghiên cứu chiến thuật mới. Nhưng để làm được điều đó thì thời gian thay đổi rất nhiều và cần quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng.

HLV Park dùng từ "tự trọng" trả lời câu phỏng vấn về tiền lương trong dịch Covid-19

Do đó theo tôi có lẽ là chúng ta vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ, chỉ là thay đổi hình thái tấn công. Tôi có nói lần trước là chúng ta đang có nhiều tiền vệ giỏi. Do đó, đội sẽ tập trung nguồn lực với hàng tiền vệ tấn công. Tôi nghĩ sẽ có những thay đổi phù hợp, vừa đủ để gây ra hỗn loạn cho đối thủ”.
Ông Park Hang-seo cho biết thêm: “Đội tuyển cần tăng tỷ lệ sở hữu bóng lên 5-10% nữa so với hiện tại. Khối đội hình vốn đã cân bằng giữa các tuyến nhưng tôi muốn đẩy khối đội hình lên 5-10 mét nữa để làm thế nào hàng tấn công gây sức ép sát vòng cấm địa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.