Kết quả bóng đá AFC Cup Lào Toyota 0-2 TP.HCM: Công Phượng 'làm nền' để Xuân Nam toả sáng

10/03/2020 20:25 GMT+7

Mặc dù Phi Sơn phải rời sân khá sớm nhưng Công Phượng đã kịp 'kết nối' với Xuân Nam để giúp CLB TP.HCM vượt qua Lào Toyota 2-0 ở lượt đấu thứ 3 bảng F tại AFC Cup 2020.

Tường thuật trực tiếp
Công Phượng vs Lao Toyota 

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Ở buổi họp báo tại Vientiane diễn ra hôm qua, Công Phượng, Phi Sơn lẫn HLV Chung Hae-soung đều đặt mục tiêu cùng CLB TP.HCM giành trọn 3 điểm trước chủ nhà nhằm củng cố ngôi đầu bảng.
Trận đấu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả bởi BTC cùng AFC muốn phòng tránh dịch bệnh Covid-19HLV Chung Hae-soung cho biết TP.HCM vừa phải thi đấu vòng 1 V-League ngày 6.3 nên phải cân đối, xoay chuyển lực lượng để đạt mục tiêu ở cả 2 đấu trường.
Ngoài mật độ thi đấu dày thì CLB TP.HCM còn gặp khó khăn là 2 ngoại binh Matias, Viktor chấn thương trong khi tân binh Alex Lima, Seo Young-duk không kịp đăng ký bổ sung ở AFC Cup. Những hy vọng là các nội binh như Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn cùng hai ngoại binh còn lại là trung vệ Diakite, tiền đạo Amido Blade sẽ đủ sức chơi bùng nổ để có chiến thắng trước chủ nhà vốn thua cả 2 trận đầu. Nếu thắng trận này, CLB TP.HCM sẽ tràn trề cơ hội tiến xa ở AFC Cup bởi 3 lượt trận còn lại ở vòng bảng họ được thi đấu trên sân nhà.

Lào Toyota, đối thủ của CLB TP.HCM ở AFC Cup mạnh cỡ nào?

Mới 6 mùa chơi ở Lao Premier League, CLBLào Toyotalàm nên lịch sử khi 4 lần đăng quang, 2 lần á quân, trong đó giữ ngôi vô địch 3 mùa giải liên tiếp 2017, 2018, 2019.
Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản Jun Fukuda. Chiêu mộ hàng loạt các tuyển thủ quốc gia Lào như hậu vệ Pathammavong, tiền vệ Inthammavong, Kongmathilath, Phommasane…Tuy nhiên chủ lực của đội đến từ 4 ngoại binh hậu vệ Kawakami (Nhật Bản), hậu vệ Mori Bamba (Ấn Độ), tiền đạo Goran Jerkovic (Pháp), tiền đạo Laercio (Brazil).
Tất cả bàn thắng mà LàoToyota ghi được trong 2 trận AFC Cup vừa qua đều của ngoại binh. Ở trận thúa-3 trước Hougang United (Singapore), Goran Jerkovic là người ghi bàn mở tỷ số. Ở trận thua 2-3 trước Yangon United (Myanmar), Kawakami cùng Laercio là chủ nhân 2 bàn thắng cho Lào Toyota.
Với lối chơi phối hợp ngắn, thiên về kỹ thuật, kiểm soát bóng nhưng lực lượng không đồng đều khiến LàoToyota hiện đang xếp cuối bảng F. Đội bóng này được đánh giá chưa phải là đối thủ xứng tầm của Công Phượng, Phi Sơn và các đồng đội CLB TP.HCM. Thậm chí nếu các chân sút của đội đang dẫn đầu bảng phát huy hiệu quả, họ sẽ có chiến thắng đậm ngay trên sân khách.
Ngày 8.3, sau khi đến Lào, Công Phượng, Phi Sơn cùng các đồng đội đã ra sân tập làm quen điều kiện thi đấu. Do vừa đấu xong vòng 1 V-League ngày 6.3 nên HLV Chung Hae-soung cho các học trọng thả lỏng, phục hồi. Không khí tập luyện rất vui vẻ, khi Ban huấn luyện đưa ra các bài vừa tập vừa chơi đầy vui nhộn, rộn tiếng cười.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.