Liverpool khủng hoảng chấn thương trầm trọng, HLV Klopp ‘xua tay’ trước hy vọng vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/01/2021 13:56 GMT+7

HLV Juergen Klopp đã từ chối nói đến khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi khủng hoảng chấn thưởng ở Liverpool , đặc biệt là hàng thủ, ngày càng trầm trọng.

Trung vệ Joel Matip bị tổn thương dây chằng mắt cá trong trận thắng 3-1 của Liverpool trước Tottenham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng nay (29.1, giờ VN), trong khi “kẻ đóng thế” là tiền vệ Fabinho cũng bỏ lỡ trận đấu này do chấn thương cơ.
HLV Jurgen Klopp vốn không có trung vệ xuất sắc và đúng nghĩa để thay thế Virgil van Dijk và Joe Gomez, người vẫn đang bình phục chấn thương đầu gối dài hạn. Sau trận thắng Spurs, chiến lược gia người Đức lại đón nhận tin sốc khi xác nhận rằng Matip bị chấn thương dây chằng mắt cá trong hiệp 1.

Trung vệ Matip (phải) dính chấn thương mới trong trận thắng Tottenham

AFP

Klopp nói với BT Sport trước trận đấu trên sân Tottenham: “Đó là tình hình của chúng tôi lúc này. Fabinho chỉ cảm thấy điều gì đó và chúng tôi phải cho anh ấy ngồi ngoài. Không có thách thức hay bất cứ điều gì. Hiện tại là như vậy đó”.
Theo báo giới Anh, đội trưởng Jordan Henderson bắt đầu trận đấu gặp Tottenham ở trung tâm hàng thủ cùng với Joel Matip. Nhưng cuộc khủng hoảng chấn thương của Liverpool trở nên tồi tệ hơn khi Matip bị rút ra nghỉ giữa hiệp và được thay thế bằng Nathaniel Phillips.
Virgil van Dijk , được coi là trung vệ xuất sắc nhất thế giới, đã phải nghỉ thi đấu sau khi phẫu thuật. Trong khi đó, Joe Gomez cũng đang phải chạy đua với thời gian để đủ sức trở lại sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển Anh.
Ông Klopp trước đây thừa nhận Liverpool có thể không tăng cường hàng thủ trước thời hạn kỳ thị trường mùa đông đóng cửa vào ngày 1.2, nhưng việc mất cả Fabinho và Matip có thể khiến ông thay đổi quyết định.

HLV Klopp buộc phải rút tiền vệ Jordan Henderson về đá trung vệ

AFP

Khi được hỏi về khả năng gia hạn hợp đồng mới, cho mượn hoặc vĩnh viễn, HLV Klopp chia sẻ: “Chưa có gì chắc chắn. Tôi sẽ không nói 100% sẽ không có một bản hợp đồng mới, nhưng tôi không mong đợi bất cứ điều gì thành sự thật".
Trận thắng Tottenham ngoài chấm dứt chuỗi trận không thắng và “hạn hán” bàn thắng, nhà vô địch Liverpool (37 điểm) còn trở lại cuộc đua tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh khi giữ vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.