Leicester có thể phải trở lại 'máng lợn cũ'

01/08/2016 15:43 GMT+7

Mục tiêu mùa trước của Leicester City là trụ hạng. Đó có thể là tương lai mùa này của ‘Bầy cáo’ khi thầy trò Claudio Ranieri đang đứng trước rất nhiều khó khăn.

Trong trận đấu giao hữu gặp PSG vào hôm qua, Leicester thua sấp mặt với tỷ số 0-4 trên đất Mỹ. Công bằng mà nói, đoàn quân áo xanh chơi không hề tồi. Tuy nhiên, sự cố gắng của thầy trò Ranieri và cả sự xuất hiện của Riyad Mahrez cũng không thể cứu vãn nổi tình thế. Đó cũng là điềm báo về một tương lai khó khăn với tân vương Ngoại hạng Anh ở mùa giải đang cận kề.
Từ khi viết nên câu chuyện cổ tích ở Premier League 2015-2016, đội bóng áo xanh thành Leicester liên tục bị đối thủ rút ruột. Tiền đạo chủ chốt Jamie Vardy từng bị Arsenal dụ dỗ với mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi quyết định từ chối lời mời và ở lại Leicester.

tin liên quan

PSG đè bẹp hiện tượng Leicester
Dù biết trận thua 0-4 trước Paris Saint Germain (PSG) chỉ là một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, thế nhưng, Leicester City sẽ có rất nhiều việc phải làm trước mắt.
Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng là “thanh niên cứng” như Vardy. “Bầy cáo” vừa nói lời chia tay với N'Golo Kante. Bấy nhiêu đủ đã đẩy Leicester vào vòng khốn đốn.
Thế nhưng Ranieri vẫn chưa thể “ăn ngon ngủ yên” khi Arsenal không bỏ ý định muốn sở hữu Mahrez. Nhà cầm quân người Ý đã nói hết lời mong cầu thủ người Algeria ở lại nhưng xem chừng, tiền vệ sinh năm 1991 đã lung lay trước lời mời của “Pháo thủ”.
Arsenal đang rất muốn có Mahrez (áo xanh) Reuters
Trong trường hợp xấu nhất Mahrez rời khỏi Leicester, hàng công của “Bầy cáo” sẽ không còn sắc bén như trước nữa. Bởi tiền vệ người Algeria này đóng vai trò rất quan trọng. Anh không những là một ngòi nổ trong những pha tấn công mà còn là chân sút ghi bàn cừ khôi. Tài năng của Mahrez đã được thừa nhận khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua.
Trong khi đó, “Bầy cáo” không có một tân binh sáng sủa nào để lấp vào chỗ trống mà Kante hoặc có thể thêm Mahrez bỏ lại. Vì thế, nhà cầm quân sinh năm 1951 đang toát mồ hôi hột vì tương lai của đội bóng.
Ở mùa giải vừa qua, đoàn quân của Ranieri chơi nổi bật nhờ có hàng thủ vô cùng chắc chắn, hàng công tỏa sáng với Vardy và Mahrez. Giờ nếu Mahrez ra đi, "một cánh én" Vardy khó lòng làm nên "mùa xuân".
Nhà cầm quân người Ý từng phát biểu trước báo giới về việc “Bầy cáo” bảo vệ ngôi vương là chuyện còn khó hơn trên trời. Mục tiêu mùa này của Leicester chỉ là 40 điểm để có thể trụ hạng. Đó rõ ràng là phát biểu không mang tính khiêm tốn mà là xuất phát từ thực tế của đội bóng.
Leicester có thể sẽ trở thành cái bóng mờ trên vinh quang của những đội bóng khác Reuters
Bên cạnh những khó khăn kể trên, “Bầy cáo” còn đối mặt với lịch thi đấu dày đặc từ Premier League, Champions League, Cúp FA… Các học trò của Ranieri sẽ bị bòn sức trên rất nhiều chiến trường. Cơn bão chấn thương chắc chắn cũng không quên bỏ Leicester vào danh sách viếng thăm.
Vì thế, việc thầy trò Ranieri trở lại "cái máng lợn cũ" với mục tiêu trụ hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.